Cơ hội đầu tư cho Việt Nam tại Ca-dắc-xtan

(NTD) - Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Ca-dắc-xtan tổ chức sáng nay,Đại sứ Ca-dắc-xtan kêu gọi các nhà đầu tư vào đất nước này với những chính sách ưu đãi rất tốt.

Ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết từ lâu Việt Nam và Ca-dắc-xtan có mối quan hệ rất tốt đẹp về lĩnh vực chính trị và kinh tế. Trong vài năm trở lại đây mặc dù giao thương giữa hai nước chưa nhiều nhưng có bước phát triển mạnh và liên tục qua từng năm. Năm 2014 kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 272 triệu USD. Mức kim ngạch này chưa xứng đáng với tiềm năng mà hai nước đang sở hữu và ông hi vọng thời gian tới giao thương sẽ hai nước không ngừng gia tăng.

_MG_9375

Với thế mạnh Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) đã có hiệu lực nên tiềm năng là

rất lớn.

Đại sứ Ca-dắc-xtan tại Việt Nam cho biết, Ca-dắc-xtan đang có những nỗ lực tài chính mạnh mẽ để thu hút đầu tư nước ngoài và khai thác du lịch.

Về khía cạnh đầu tư, ông cho biết lợi thế của doanh nghiệp Việt nếu đầu tư trong giai đoạn này sẽ có nhiều điều kiện ưu tiên của chính phủ trong khi chưa phải cạnh tranh nhiều với các đối thủ đến từ các nước khác.

Về mặt du lịch, trong những năm tới chính phủ nước này sẽ xây dựng tuyến đường sắt sang Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Ngoài ta sẽ thành lập các đường bay thẳng từ các nước này tới thủ đô mới của Ca-dắc-xtan .

Một bước phát triển mạnh mẽ của Ca-dắc-xtan phải kể đến là chính phủ nước này đang cố gắng sử dụng năng lượng xanh với mục tiêu sử dụng tới 50% năng lượng xanh vào năm 2020. Khởi đầu cho việc này là sự chuẩn bị cho sự kiện Expo 2017 với chủ đề: Năng lượng của tương lai.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Quốc Hưng cũng đánh giá rất cao tiềm năng du lịch của Ca-dắc-xtan với hàng loạt các danh lam thắng cảnh cũng như hệ thống nhà nghỉ, khách sạn phục vụ khách du lịch.

Tin tức mới nhất về Kinh doanh độc giả đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.