Thứ hai, 08/06/2020, 08:08 AM

Có hay không nhiều khoản phí bất hợp lý tại trường Newton Grammar Shool?

(CL&CS) - Thời gian vừa qua, nhiều phụ huynh có con học tại trường Newton Grammar Shool (ngõ 234 Hoàng Quốc Việt – KDT Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) rất bức xúc sau khi nhận thông báo của trường về việc đóng học phí và đăng kí Qũy hỗ trợ phát triển trường năm học 2020-2021.

Cụ thể, ngày 6/5/2020, trường Newton Gramar School có thông báo gửi phụ huynh của trường về việc quyết toán các khoản đóng góp năm học 2019-2020 và đăng kí quỹ hỗ trợ phát triển trường năm học 2020-2021

Trong đó, việc thu học phí 10 tháng học phí online là 100% không trả lại cùng việc yêu cầu đăng ký quỹ hỗ trợ phát triển trường học chưa có sự thỏa thuận và thống nhất giữa phụ huynh và nhà trường. Nhà trường chỉ đơn phương ra thông báo yêu cầu phụ huynh thực hiện, thiếu công khai, minh bạch.

new2
Văn bản thông báo của trường Newton Grammar School gửi phụ huynh

Đặc biệt, một phụ huynh còn phản ánh về tình trạng BGH nhà trường luôn giữ quan điểm bất hợp tác, không tiếp thu ý kiến phụ huynh: “Việc thu học phí 10 tháng theo niêm yết khi chưa có sự thống nhất của phụ huynh là không thật sự phù hợp nhất là trong điều kiện chất lượng học trực truyến không bằng việc học thực tế”.

Về việc đăng kí Qũy hỗ trợ phát triển trường năm học 2020-2021 của trường Newton Grammar Shool, phụ huynh này cũng cho biết: “Chưa thực sự phù hợp, nhất là trong trường hợp cũng có nhiều phụ huynh chưa đồng ý”.

Việc đóng học phí và nộp  trước quỹ hỗ trợ phát triển trường năm học 2020-2021 tại trường này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều từ phía các bậc phụ huynh. Nhiều phụ huynh không đồng ý với cách làm của nhà trường vì cho rằng thiếu công khai minh bạch, không có sự thống nhất và đồng thuận với PHHS.

Trước những thông tin phán ánh trên, Ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Newton Grammar Shool phủ nhận những thông tin phản ánh trên và cho biết:  “Nhà trường luôn thực hiện đúng thông tư của Bộ giáo dục. Những phụ huynh phản ánh trên đều là phụ huynh ảo vì nhà trường không đưa ra nội dung trên.”

Trước những văn bản của nhà trường gửi đến các phụ huynh học sinh nhưng nhà trường lại phủ nhận điều này khiến dư luận băn khoăn về việc có hay không trường Newton Grammar School đang cố tình trốn tránh trách nhiệm? 

Hiện nay, có không ít trường ngoài công lập trên địa bàn Hà Nội dính lùm xùm về việc thu học phí online cao và không được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Thiết nghĩ cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng để đưa ra một số hướng dẫn cụ thể với mức thu học phí của các trường ngoài công lập, tránh tình trạng loạn phí, gây bức xúc dư luận.

 Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

Phóng viên

Bình luận

Nổi bật

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra, cho thấy công tác đảm bảo an toàn trong quy trình lao động vẫn còn lỗ hổng. Điều này một lần nữa khẳng định tính bức thiết của công tác bảo đảm an toàn lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa phát đi cảnh báo người dân về việc kẻ gian mạo danh cơ quan bảo hiểm yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID (bảo hiểm xã hội số).

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.