Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 29/12/2023, 07:41 AM

Cô gái gốc Việt kiếm hơn 14,5 tỷ/năm lên báo Mỹ: Hợp tác cùng Apple, Chanel và dàn sao Hollywood dù không có bằng Đại học

Với mức thu nhập khủng và những thành tích gặt hái được, cô gái này được đánh giá là người trẻ Việt khởi nghiệp thành công nhất trên đất Mỹ.

Bỏ dở đại học để trang trải cuộc sống tại thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Jenny Nguyễn - cô gái 29 tuổi người Việt, hiện đang sinh sống và làm việc ở Los Angeles (Mỹ). Cô được biết đến với vai trò là chủ tiệm nail JennPaintt Nail Lounge.

Jenny Nguyễn cùng bố mẹ sang Mỹ định cư từ nhỏ. Năm 2019, Jenny Nguyễn đang là sinh viên năm cuối khoa Sư phạm của trường Đại học Hofstra (New York). Ở thời điểm đó, bản thân cô chưa từng nghĩ tới việc nghỉ học để bắt đầu con đường khởi nghiệp.

Chân dung Jenny Nguyễn - Cô gái Việt khởi nghiệp thành công trên đất Mỹ

Chân dung Jenny Nguyễn - Cô gái Việt khởi nghiệp thành công trên đất Mỹ

Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 ập tới khiến công việc của bố mẹ Jenny không mấy suôn sẻ. Cả gia đình 6 người lại sống ở thành phố đắt đỏ bậc nhất, gánh nặng tài chính càng trở nên nặng nề hơn. Chính vì thế, Jenny quyết định nghỉ học để đi làm, phụ giúp bố mẹ nuôi 3 em dù chỉ còn chưa đầy 1 năm cô có thể nhận bằng tốt nghiệp.

Cũng trong năm 2019, cả gia đình Jenny phải chuyển từ New York tới Los Angeles. Ban đầu, Jenny kiếm tiền bằng công việc trợ giảng cho một trung tâm giáo dục ở thành phố này.

Jenny Nguyễn chia sẻ: "Công việc đó thực sự không mang lại cho tôi số tiền đủ để cùng bố mẹ trang trải cuộc sống. Tôi đã bắt đầu nghĩ tới việc sẽ làm một công việc khác nhưng ở thời điểm đó, mọi thứ khá mông lung. Tôi chỉ biết mình muốn tìm một công việc mang lại thu nhập cao hơn nhưng thực sự không chắc mình thích hoặc phù hợp với công việc gì".

Cô đã mất tới một năm rưỡi để tìm lại định hướng mới trong công việc và cuộc sống. Sau đó, tới đầu năm 2021, cô đã quyết định sẽ mở một tiệm nail của riêng mình. Để có thể đạt được mục tiêu đề ra, Jenny Nguyễn đăng ký một khóa đào tạo thợ làm nail với mức học phí 9000 USD (khoảng 218 triệu đồng) và nhanh chóng nhận được chứng chỉ sau 3 tháng.

Đạt mức thu nhập khủng và thành công một phần nhờ mạng xã hội

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo làm nail, Jenny vẫn chưa thực sự tự tin với tay nghề của mình. Cô đã đăng thông tin tìm người làm mẫu nail miễn phí trên Instagram và TikTok cá nhân. Bằng óc sáng tạo không giới hạn cùng tay nghề khéo léo, tỉ mỉ, những bộ nail mà Jenny đăng tải trên các trạng cá nhân của mình đã nhanh chóng nhận được sự chú ý.

Không chỉ nhận được sự yêu thích của nhiều khách hàng trong vùng cô sinh sống mà thậm chí, trợ lý của nhiều người nổi tiếng cũng nhắn tin cho Jenny để đặt lịch hẹn làm nail. Paris Hilton và Haley Bieber là hai trong số những ngôi sao Hollywood mà Jenny từng có cơ hội làm việc cùng.

Sau khi chính thức khai trương JennPaintt Nail Lounge, vào đầu năm 2022, Jenny Nguyễn còn có cơ hội hợp tác cùng Apple, Chanel và Converse trong các chiến dịch quảng cáo của những thương hiệu này. Hiện tại, tiệm nail của Jenny có khoảng 300 lượt khách mỗi ngày.

Tiệm nail của Jenny Nguyễn rất đông khác

Tiệm nail của Jenny Nguyễn rất đông khác

Mỗi một bộ nail do Jenny đích thân thực có mức giá thấp nhất là 500 USD (khoảng 12,1 triệu đồng). Mặc dù đây là môjt mức giá không hề rẻ song nhu cầu đặt chỗ tại tiệm móng của cô gái này vẫn rất đông. Theo báo cáo thuế mà tờ CNBC thu thập được, trong năm 2022, doanh thu của tiệm nail mà Jenny Nguyễn sở hữu là 600.000 USD (hơn 14,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, để có thể đạt được mức thu nhập này, cô gái trẻ cũng phải làm việc rất chăm chỉ. Jenny thường làm việc khoảng 80-100 tiếng/tuần (11-14 tiếng/ngày).

Ngoài ra, Jenny Nguyễn còn cho biết thêm, để có thể đáp ứng được lượng nhu cầu lớn và ngày càng tăng cao, bà chủ gốc Việt này đã phải thuê thêm thợ làm nail. Mặc dù công việc có phần vất vả nhưng Jenny cũng cho rằng sự bận rộn đem  tới cho cô niềm vui khi được mang đến cho khách hàng những bộ nail ưng ý nhất.  

Thùy Dung

Bình luận

Nổi bật

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:45

Chuyến tham quan kéo dài 11 ngày, được gọi với tên gọi "Con thuyền khỏa thân lớn năm 2025" trên con tàu Norwegian Pear với sức chứa hơn 2.300 người.

Người đàn ông lạ mặt mua cả cân vàng không nhìn giá, tốn 1,8 tỷ đồng: Cảnh sát bất ngờ ập vào điều tra, bắt giữ tội phạm rửa tiền

Người đàn ông lạ mặt mua cả cân vàng không nhìn giá, tốn 1,8 tỷ đồng: Cảnh sát bất ngờ ập vào điều tra, bắt giữ tội phạm rửa tiền

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:01

Hành động mua vàng vội vàng của người đàn ông lạ mắt khiến nhiều người nghi ngờ, cảnh sát ập tới bắt ngay tội phạm nguy hiểm.

Vị vua duy nhất trong lịch sử Việt Nam lập con gái làm Hoàng thái tử và truyền ngôi báu, là quân vương đầu tiên xuất gia đi tu

Vị vua duy nhất trong lịch sử Việt Nam lập con gái làm Hoàng thái tử và truyền ngôi báu, là quân vương đầu tiên xuất gia đi tu

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:01

Do không có con trai nên vua xuống chiếu lập con gái thứ hai, mới 7 tuổi làm Hoàng thái tử và truyền ngôi.