Dữ liệu cũ
Thứ tư, 04/02/2015, 12:27 PM

“Chuỗi trường học hữu nghị Canon” tiếp nối hành trình “Vì thế hệ tương lai”

(NTD) - Tiếp nối chuỗi hoạt động thiện nguyện, Canon Việt Nam tiếp tục đưa chương trình”Chuỗi trường học hữu nghị Canon” tới 3 trường miền Bắc trong những ngày đầu năm mới.

Điểm trường tiểu học Yên Lập (thuộc trường tiểu học Thắng Quân) là một trong những điểm trường học có hoàn cảnh khó khăn nhất của huyện Yên Sơn (Tuyên Quang). Do không có đủ phòng học và tình trạng xuống cấp của trang thiết bị mà thầy trò nơi đây đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình học tập và giảng dạy. Thấu hiểu thực trạng đó, đoàn tình nguyện Canon quyết định xây mới và trao tặng 3 phòng học vào năm 2009. Trong lần trở lại này, với sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT huyện Yên Sơn,  đoàn tình nguyện Canon trao tặng 90 bộ bàn ghế tiểu học đạt chuẩn cho điểm trường tiểu học hữu nghị Canon – Yên Lập và trao tặng  nhiều đồ dùng học tập mới cho toàn bộ học sinh tại điểm trường.

10913489_10155737026867355_1880661101_n

Canon mang niềm vui đến với trẻ em Yên Lập ngày đầu năm

Nằm trong hành trình thăm lại các trường học thuộc dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” vào ngày 3/2/2015, Canon  bàn giao và trao tặng hệ thống nước sạch (bể chứa nước, đường dẫn nước, máy lọc nước) cho điểm trường tiểu học Ngù Mái, thuộc trường tiểu học Hiền Lương, huyện Đà Bắc tỉnh Hòa Bình – một trong những trường đầu tiên được Canon xây dựng 5 phòng học kiên cố năm 2007. Cán bộ công nhân viên Canon ủng hộ và trao tặng đồ dùng học tập mới cùng rất nhiều quần áo, chăn ấm, khăn, mũ, cho toàn bộ học sinh  tại điểm trường này với mong muốn đem lại một mùa đông ấm áp tại nơi đây.

Cũng trong khuôn khổ của dự án, vào ngày 20/3/2015, chương trình thăm lại và tặng quà tại trường tiểu học Đại Xuân, xã Đại Xuân, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh (ngôi trường đã được công ty tài trợ xây dựng hệ thống nhà vệ sinh, khu rửa tay, và tủ sách Canon vào năm 2010). Trong chuyến thăm tới, Canon trang bị thêm cho trường Đại Xuân 12 bộ bàn ghế học sinh, 3 tủ sách với đầy đủ sách tham khảo cần thiết cho thư viện của nhà trường cùng 700 suất quà cho các em học sinh.

10848898_278329132291405_7798120372554577529_o

Dự án “Chuỗi trường học hữu nghĩ Canon” luôn mong nhận được sự chung tay góp sức và ửng hộ từ cộng đồng

Với mục đích cải thiện môi trường học tập, sinh hoạt của giáo viên, học sinh các huyện miền núi khó khăn và khuyến khích tinh thần học tập của các em học sinh, từ năm 2007 đến nay, dự án “Vì thế hệ tương lai” của Canon đã hỗ trợ 82 điểm trường  trên khắp Việt Nam, xây dựng mới 100  phòng học, 2 phòng giáo viên, 14 khu vệ sinh và rửa tay đạt chuẩn. Hàng năm Canon còn  thăm hỏi và hỗ trợ thêm nhiều trang thiết bị như: máy ảnh, máy in, máy tính, tủ sách Canon, giường tầng… cho các trường học thuộc chuỗi trường học hữu nghị Canon.

Với cam kết đồng hành lâu dài cùng thế hệ tương lai Việt Nam, dự án “Chuỗi trường học hữu nghĩ Canon” luôn mong nhận được sự chung tay góp sức và ửng hộ từ cộng đồng, các tình nguyện viên cũng như các cơ quan chức năng để mang lại những hoạt động ý nghĩa hơn nữa cho trẻ em nghèo trên toàn quốc.

Hành trình đã một lần nữa thúc đẩy và khuyến khích hơn nữa sự phấn đấu vươn lên, vượt qua những khó khăn của tập thể nhà trường nói chung và các em học sinh nói riêng trong những năm qua.

Thông tin thêm về văn hóa - đời sống độc giả có thể đọc tại đây.

Mỹ Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.