Thứ sáu, 03/06/2022, 20:14 PM

Chuỗi sự kiện hưởng ứng 'Ngày không tiền mặt'

(CL&CS) - Nhằm tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), tạo thuận lợi và khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử, hướng tới xã hội không tiền mặt; tiếp nối những thành công đã đạt được trong 3 năm qua của chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt”, ngày 31/5/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) có Công văn số 3549/NHNN-TT.

Theo đó công văn của NHNN đề nghị các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chủ động xây dựng các chương trình ưu đãi, chính sách khuyến mại, quảng bá tới khách hàng để triển khai các hoạt động thiết thực trong khuôn khổ Chương trình “Ngày không tiền mặt 16/6”.

Cụ thể, NHNN yêu cầu các ngân hàng, chi nhánh nước ngoài nghiên cứu áp dụng chính sách khuyến mại, ưu đãi hợp lý; phối hợp với các đơn vị chấp nhận thanh toán (đơn vị cung ứng điện, nước, dịch vụ viễn thông, trang thương mại điện tử, siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua sắm,…) thực hiện các hương trình khuyến mại, quảng bá dịch vụ, tri ân khách hàng nhằm khuyến khích khách hàng TTKDTM như: miễn phí giảm phí dịch vụ thanh toán; tặng quà, hoàn tiền, giảm giá hàng hóa dịch vụ, tặng điểm thưởng,… cho khách hàng khi mở mới tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng,… hoặc thực hiện thanh toán hóa đơn, chi trả tiền mua hàng hóa, dịch vụ bằng các phương thức TTKDTM như thanh toán thẻ, thanh toán qua ứng dụng trên điện thoại di động, thanh toán qua mã QR, trích nợ tự động,…

3113_vi-dien-tu-1

Bên cạnh đó, các ngân hàng, chi nhánh nước ngoài cần xem xét thực hiện ưu đãi phí chiết khấu đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán tham gia, đồng hành cùng với ngân hàng trong các chương trình khuyến mại, quảng bá dịch vụ, tri ân khách hàng trong thời gian diễn ra sự kiện.

Đối với các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, NHNN yêu cầu phối hợp với ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức cung ứng hàng hóa, dịch vụ… nghiên cứu, áp dụng chính sách ưu đãi, khuyến mại hợp lý (giảm giá, chiết khấu, hoàn tiền, tích điểm thưởng, quay số,…) cho khách hàng sử dụng dịch vụ trung gian thanh toán.

Ngoài ra, các tổ chức trung gian thanh toán cung ứng dịch vụ ví điện tử cần có chính sách ưu đãi hợp lý (miễn, giảm phí, phiếu quà tặng,…) cho khách hàng đăng ký, liên kết thành công tài khoản ví với tài khoản thanh toán mở tại ngân hàng.

Tuyết Linh

Bình luận

Nổi bật

Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản các tỉnh vùng Bắc Trung bộ

Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản các tỉnh vùng Bắc Trung bộ

sự kiện🞄Thứ năm, 07/08/2025, 16:05

(CL&CS) - Với hàng triệu hecta đất nông lâm nghiệp, Bắc Trung Bộ được xác định là vùng trọng điểm trong chiến lược phát triển nông nghiệp quốc gia. Nhóm các cây trồng có lợi thế như dứa, chè và cây ăn quả có múi được đầu tư phát triển cả về diện tích và chất lượng, trở thành những ngành hàng chủ lực, góp phần thay đổi đời sống người dân và bộ mặt nông thôn các tỉnh trong vùng.

Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường

Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.

Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị

Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.