Thứ sáu, 03/06/2022, 20:14 PM

Chuỗi sự kiện hưởng ứng 'Ngày không tiền mặt'

(CL&CS) - Nhằm tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), tạo thuận lợi và khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử, hướng tới xã hội không tiền mặt; tiếp nối những thành công đã đạt được trong 3 năm qua của chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt”, ngày 31/5/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) có Công văn số 3549/NHNN-TT.

Theo đó công văn của NHNN đề nghị các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chủ động xây dựng các chương trình ưu đãi, chính sách khuyến mại, quảng bá tới khách hàng để triển khai các hoạt động thiết thực trong khuôn khổ Chương trình “Ngày không tiền mặt 16/6”.

Cụ thể, NHNN yêu cầu các ngân hàng, chi nhánh nước ngoài nghiên cứu áp dụng chính sách khuyến mại, ưu đãi hợp lý; phối hợp với các đơn vị chấp nhận thanh toán (đơn vị cung ứng điện, nước, dịch vụ viễn thông, trang thương mại điện tử, siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua sắm,…) thực hiện các hương trình khuyến mại, quảng bá dịch vụ, tri ân khách hàng nhằm khuyến khích khách hàng TTKDTM như: miễn phí giảm phí dịch vụ thanh toán; tặng quà, hoàn tiền, giảm giá hàng hóa dịch vụ, tặng điểm thưởng,… cho khách hàng khi mở mới tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng,… hoặc thực hiện thanh toán hóa đơn, chi trả tiền mua hàng hóa, dịch vụ bằng các phương thức TTKDTM như thanh toán thẻ, thanh toán qua ứng dụng trên điện thoại di động, thanh toán qua mã QR, trích nợ tự động,…

3113_vi-dien-tu-1

Bên cạnh đó, các ngân hàng, chi nhánh nước ngoài cần xem xét thực hiện ưu đãi phí chiết khấu đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán tham gia, đồng hành cùng với ngân hàng trong các chương trình khuyến mại, quảng bá dịch vụ, tri ân khách hàng trong thời gian diễn ra sự kiện.

Đối với các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, NHNN yêu cầu phối hợp với ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức cung ứng hàng hóa, dịch vụ… nghiên cứu, áp dụng chính sách ưu đãi, khuyến mại hợp lý (giảm giá, chiết khấu, hoàn tiền, tích điểm thưởng, quay số,…) cho khách hàng sử dụng dịch vụ trung gian thanh toán.

Ngoài ra, các tổ chức trung gian thanh toán cung ứng dịch vụ ví điện tử cần có chính sách ưu đãi hợp lý (miễn, giảm phí, phiếu quà tặng,…) cho khách hàng đăng ký, liên kết thành công tài khoản ví với tài khoản thanh toán mở tại ngân hàng.

Tuyết Linh

Bình luận

Nổi bật

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Áp thuế VAT 5% với phân bón: Vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững

Áp thuế VAT 5% với phân bón: Vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Theo Đại biểu Quốc hội Trịnh Xuân An, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cho rằng, trong điều kiện hiện nay, việc sửa đổi Luật Thuế 71 theo hướng áp GTGT 5% đối với mặt hàng phân bón là rất phù hợp. Khi đó, cả "3 nhà" là nhà nông, Nhà nước và doanh nghiệp (DN) đều được hưởng lợi.

Hàng Việt vươn tầm thế giới, chinh phục mọi thị trường

Hàng Việt vươn tầm thế giới, chinh phục mọi thị trường

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 15:31

(CL&CS)- Người tiêu dùng có thể tận hưởng trải nghiệm mua sắm với nhiều ưu đãi hấp dẫn, đồng thời hòa mình vào không khí lễ hội tôn vinh tinh hoa hàng Việt Nam.