Dữ liệu cũ
Thứ ba, 17/10/2017, 12:43 PM

Chung cư Đạt Gia Residence: Khách hàng "tố" chủ đầu tư lấp liếm “ăn gian” vật tư

(NTD) - Sáng nay (ngày 17/10), hàng chục cư dân dự án Đạt Gia Residence (Q.Thủ Đức) tiếp tục kéo đến dự án để đòi quyền lợi, vì cho rằng Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh Nhà Đạt Gia (Công ty Đạt Gia), chủ đầu tư dự án Đạt Gia Residence (Q.Thủ Đức), “lấp liếm” những vi phạm của mình.

Sáng ngày 17/10, hàng chục khách hàng tiếp tục kéo tới dự án Đạt Gia Residence để đối chất với đại diện Công ty Đạt Gia. Theo ghi nhận của phóng viên, không khí hết sức căng thẳng khi đôi bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Khách hàng cho rằng Công ty Đạt Gia "lấp liếm" và đẩy họ vào thế bất lợi.

IMG_0385
Hàng chục khách hàng tập trung tại dự án Đạt Gia Residence để đòi quyền lợi. Ảnh: N.Vũ

Trước đó, Báo Người Tiêu Dùng số 372 đã có bài viết “Khách hàng tố chủ đầu tư Chung cư Đạt Gia Residence gian lận”, phản ánh nhiều vấn đề về việc dự án chưa nghiệm thu đã bàn giao, nghi vấn tường xây bị ăn gian, thế chấp ngân hàng...trước hàng loạt bức xúc khách hàng sáng ngày 3/10/2017, hàng chục khách hàng đã kéo nhau tới trụ sở của Công ty Đạt Gia trên đường Đinh Bộ Lĩnh, Q.Bình Thạnh để đòi quyền lợi.

Sau nhiều ngày đeo bám, Công ty Đạt Gia chỉ cho người không đủ thẩm quyền giải quyết ra tiếp, trước áp lực của khách hàng, cuối cùng lãnh đạo cao nhất của công ty này là ông Trần Thế Hà, Tổng Giám đốc Công ty Đạt Gia, cũng chịu gặp và đối chất với khách hàng.

Trong ngày 3/10, cư dân đã yêu cầu phía Công ty Đạt Gia làm rõ 17 vấn đề tại Chung cư Đạt Gia Residence. Trong đó vấn đề chất lượng xây dựng, công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC), kỹ thuật và việc giải chấp căn hộ sau khi bàn giao được khách hàng quan tâm hơn cả.

IMG_0384
Tường nhà xây mỏng hơn so với hợp đồng. Ảnh: N.Vũ

Trao đổi nhanh với anh Q., một khách hàng sở hữu căn hộ tại dự án Đạt Gia Residence, được biết, hiện nay khách hàng rất bức xúc và lo lắng việc chủ đầu tư đã ăn gian vật tư, vì tường trong hợp đồng quy định 200mm nhưng chỉ xây 100-150mm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến an toàn của công trình, "chúng tôi nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư làm rõ vấn đề này nhưng chỉ nhận lại sự lập lờ và lấp liếm", anh Q., cho biết.

Theo anh Q., ngày 10/10, ông Hà (Trần Thế Hà, Tổng Giám đốc Công ty Đạt Gia – PV) đã ký văn bản gửi cư dân giải thích rằng: “Theo như phản ánh của khách hàng đối với độ dày của tường không đúng quy cách thiết kế, chúng tôi nhận thấy thông tin này có thể là sự hiểu sai nếu như quý khách hàng tham khảo theo bản vẽ mô tả diện tích căn hộ đính kèm trong hợp đồng vì đây chỉ là bản vẽ mô tả mang tính minh họa không mang tính chất xác định quy cách hạng mục căn hộ”.

IMG_0382
Khách hàng cho biết tầng hầm chưa được nghiệm thu PCCC đã tiến hành bàn giao. Ảnh: N.Vũ

Tuy nhiên, theo anh Q., cách giải thích này là lấp liếm và trốn tránh trách nhiệm của Công ty Đạt Gia vì bản vẽ trong hợp đồng do chủ đầu tư ban hành và ký kết với người dân thì không thể chỉ mang tính “minh họa” như ông Hà nói được. Trong khi đó, những thắc mắc khác thì Công ty Đạt Gia luôn lấy hợp đồng ra để đối chất.

Hiện nay, Công ty Đạt Gia đang tiến hành bàn giao căn hộ của cư dân, mặc dù vậy, theo ghi nhận của phóng viên nhiều hạng mục tại dự án vẫn còn ngổn ngang. Tầng hầm chưa thi công xong, theo khách hàng thì hiện Công ty Đạt Gia chưa cung cấp được biên bản nghiệm thu PCCC ở tầng hầm ở tòa nhà.

Cuộc chiến đòi quyền lợi giữa cư dân và chủ đầu tư dự án Đạt Gia Residence tiếp tục được đẩy lên cao trào khi đôi bên chưa tìm được tiếng nói chung. Khách hàng phản ánh, nhiều căn hộ tại dự án Đạt Gia Residence có cửa sổ xây lệch so với bản vẽ trên hợp đồng, hộp PCCC trong WC, đường ống nước xây không đúng quy cách của những căn trên tầng 20, nứt tường, cửa chính bị nghiêng... và hiện Công ty Đạt Gia vẫn chưa giải quyết thỏa đáng cho khách hàng.

Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.