Dữ liệu cũ
Thứ tư, 24/06/2020, 20:55 PM

Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hòa Bình bác tin đồn bị Sovico thâu tóm

(CL&CS) - Trước tin đồn tập đoàn bất động sản đang nhờ quỹ mua gom cổ phiếu nhằm thâu tóm HBC, Chủ tịch Hòa Bình khẳng định thông tin Sovico mua lại 59% vốn là không chính xác.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) sáng 24/6, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết, hiện có một số cổ đông là khách hàng của Hòa Bình, tuy nhiên tỉ lệ chi phối là không lớn đến mức chiếm tỷ lệ chi phối như thông tin đưa ra trên thị trường.

Hòa Bình
Do ảnh hưởng của dịch Covid -19, các cổ đông của Hòa Bình đã đồng ý thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2020.

Ông Hải cũng bác tin đồn Sovico mua đến 59% cổ phần của Hòa Bình, đồng thời cho biết hiện nay Hòa Bình có trên 40 doanh nghiệp bất động sản là khách hàng, do đó cũng không thể để một đơn vị nào đó thâu tóm và chi phối.

Tại đại hội, các cổ đông đã đồng ý thông qua kế hoạch doanh thu 12.500 tỷ đồng, giảm 33% và lợi nhuận sau thuế giảm 70% so với năm liền trước, đạt 125 tỷ đồng. Theo lãnh đạo Hòa Bình, kế hoạch ban đầu được đưa ra cho năm nay là 20.000 tỷ đồng doanh thu và 720 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tuy nhiên trong bối cảnh thị trường bất động sản và xây dựng đang chịu nhiều tác động từ các chính sách của cơ quan quản lý cũng như dịch bệnh Covid-19 nên HĐQT đã rất khó khăn trong việc đề ra mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm nay.

Dù đặt kế hoạch kinh doanh giảm mạnh nhưng tổng giá trị trúng thầu trong năm của Hòa Bình dự kiến vẫn đạt 18.000 tỷ đồng, tăng 16%.

Liên quan tới giá cổ phiếu, lãnh đạo nhà thầu này cho rằng với những chiến lược trong tương lai đã được vạch ra, tổng giá trị vô hình và hữu hình sẽ phản ánh vào thị giá cổ phiếu với mức hợp lý là 85.000 đồng/cổ phiếu, tức gấp hơn 7 lần hiện tại.

Chia sẻ về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp năm vừa qua khi doanh thu thuần vượt kế hoạch nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ đạt chưa tới 60%, ông Lê Viết Hải thừa nhận chi phí vận hành của công ty hiện ở mức cao, trong khi giá dự thầu không cao. Bên cạnh đó, thị trường xây dựng trong giai đoạn 2018- 2019 cạnh tranh rất khốc liệt, đặc biệt trong lĩnh vực địa ốc (hiện Hòa Bình tham gia thị trường với cả vai trò chủ đầu tư).

Cũng theo chủ tịch Hòa Bình, khi thiếu việc, hầu hết nhà thầu đều cố gắng lấy hợp đồng để giữ được nguồn nhân lực và có một phần lợi nhuận và Hòa Bình cũng không ngoại lệ. Điều này càng khiến cạnh tranh giữa các công ty gay gắt hơn, ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Cũng tại đại hội, cổ đông Hòa Bình đã bầu bổ sung ông Lê Viết Hiếu (con trai ông Hải) vào vị trí Thành viên HĐQT thay cho ông Trương Quang Nhật đã từ nhiệm cuối tháng 5.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.