Dữ liệu cũ
Thứ năm, 20/02/2014, 11:30 AM

Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường đối mặt án 10 năm tù

Nguyễn Mạnh Tường không bị áp dụng tình tiết tăng nặng hình phạt, tổng mức án cao nhất ông ta phải đối mặt cho hai tội danh là 10 năm tù.

Từ Bệnh viện quận 7, TP HCM về thẳng nhà ở xã Bình Hưng, Bình Chánh chỉ gần 8 km, song để cắt đuôi người truy đuổi, kẻ bắt cóc bé trai đã vạch ra hành trình lắt léo với 5 chặng xe dài hơn 27 km.

Tại cáo trạng dài 10 trang ra ngày 18/2, VKSND Hà Nội truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường về các tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt (khoản 2 điều 246 Bộ luật Hình sự), Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác (khoản 1 điều 242).

Bị can Đào Quang Khánh (bảo vệ) về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản (có thể đối mặt với mức án 8 năm tù).

Phân tích tội danh của chủ thẩm mỹ viện Cát Tường, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết sau khi “vi phạm các quy định về dịch vụ y tế gây thiệt hại cho tính mạng chị Huyền”, bị can mang xác đi vứt nên cấu thành tội danh khác – tội Xâm phạm thi thể. Do đó, việc vứt xác không được coi là tình tiết tăng nặng. Bởi khoản 2 điều 48 quy định: Những tình tiết đã là yếu tố định tội hoặc định khung hình phạt thì không được coi là tình tiết tăng nặng.

Mặt khác, theo luật sư, không có văn bản pháp luật hướng dẫn phạm tội thế nào thì bị áp dụng khoản 2 hay khoản 3 điều 242. Về nguyên tắc nếu không có hướng dẫn áp dụng thì áp dụng nguyên tắc có lợi cho bị can, bị cáo. Vì vậy, việc VKS truy tố bị can Tường theo khoản 1 điều 242 là hợp lý. Tổng hợp hai tội danh bị truy tố, chủ thẩm mỹ viện Cát Tường sẽ phải đối mặt mức án cao nhất là 10 năm tù.

Theo cáo buộc của VKSND Hà Nội, sau khi bệnh nhân Lê Thị Thanh Huyền tử vong vào chiều 19/10/2103 tại  Thẩm mỹ Cát Tường, bảo vệ Khánh lấy trộm iPhone 5 trong túi xách của chị Huyền.

Khoảng 23h30 cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa xác nạn nhân lên ôtô chở đến nhà xác Bệnh viện Bưu điện. Khánh cầm túi xách và đi xe máy của chị Huyền theo ôtô do Tường cầm lái.

Đến bệnh viện, do đông người, xác chị Huyền bị cứng nên Tường sợ không đi vào mà dừng lại ngoài đường. Khánh đề xuất ném xác phi tang, Tường đồng ý. Đến cầu Thanh Trì, họ khiêng xác qua giải phân cách giữa ôtô và xe máy, rồi thả xuống sông Hồng. Trước đó, xe máy và túi xách của chị Huyền đã được Khánh vứt lại tại đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên).

Nhà chức trách cho biết, một số nhân viên của Thẩm mỹ Cát Tường đã phụ giúp bị can Tường trong ca phẫu thuật thẩm mỹ gây ra cái chết cho chị Huyền. Tuy nhiên do Tường bị quy vào tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, đây là tội phạm thực hiện với lỗi vô ý nên không có căn cứ xử lý những người liên quan ở vai trò đồng phạm theo điều 20 Bộ luật hình sự.

 

Việt Dũng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.