Dữ liệu cũ
Thứ năm, 06/08/2015, 21:38 PM

Chotot.vn công bố khảo sát thị trường ô tô và chung cư quý 2/2015

(NTD) - Kết quả khảo sát từ trang rao vặt trực tuyến Chotot.vn trong quý 2/2015 cho thấy, người tiêu dùng ngày càng chuộng các dòng xe bình dân. Hơn 57% tin đăng ô tô đã qua sử dụng tập trung vào các dòng xe giá mềm như Chervolet, Kia, Huyndai.

Chotot
 

Theo thống kê từ hơn 9.500 tin đăng bán ô tô đã qua sử dụng, các nhãn hiệu xe có nhiều dòng trung cấp như Toyota và Ford đang dần chia “miếng bánh ngon” với các dòng xe bình dân. Kia Morning được rao bán với giá trung bình là 373 triệu đồng. Chevrolet Spark cũng đang dần chiếm lĩnh thị trường rao vặt với giá trung bình 300 triệu đồng và 225 triệu đồng cho Chervolet Spark Van.

Ở phân khúc xe 7 chỗ, Toyota Innova là một lựa chọn hợp lý với giá trung bình xe đã qua sử dụng là 512 triệu đồng. Người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn Ford Everest với giá khá mềm khoảng 554 triệu đồng.

Trong khi đó, thị trường chung cư trên Chotot.vn cho kết quả khá bất ngờ là TP.HCM có khả năng hoàn vốn nhanh hơn Hà Nội.

Theo số liệu thống kê trong quý 2/2015, thị trường chung cư TP.HCM sôi động hơn hẳn Hà Nội với tổng số lượng tin rao bán và cho thuê chung cư cao hơn 32%. Đối với giới đầu tư bất động sản, TP.HCM là “mảnh đất vàng” để đầu tư mua căn hộ chung cư và cho thuê. Theo đó, thời gian trung bình để hoàn vốn cho một căn chung cư ở TP.HCM dao động từ 12-18 năm, ngắn hơn Hà Nội với thời gian từ 18-33 năm.

Ở khu vực TP.HCM, giá căn hộ mới ở các Bình Thạnh, Thủ Đức và quận 11 không quá cao so với nhu cầu thuê ở các quận này là rất lớn. Đầu tư vào căn hộ chung cư để cho thuê ở các quận này có thời gian hoàn vốn nhanh nhất, khoảng 12 năm. Chung cư tại các quận trung tâm như quận 1, quận 7, quận 4 sẽ có thời gian hoàn vốn lâu nhất, trung bình là 18 năm.

Vĩnh Bảo

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.