Thứ hai, 22/03/2021, 20:03 PM

Chính phủ đặt ra 4 nhiệm vụ phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021- 2025.

(CL&CS)- Mục tiêu tổng quát là giai đoạn năm 2021 đến năm 2025, phát triển thị trường trong nước nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021-2025.

Theo đó đặt ta với mục tiêu tổng quát đặt ra trong giai đoạn năm 2021 đến năm 2025 là phát triển thị trường trong nước nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi: “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, đồng thời lồng ghép vào Chương trình hành động hàng năm của các bộ, ngành, địa phương, đơn vị về phát triển kinh tế - xã hội để tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn quốc.

mnh-1616172859

Đề án cũng vạch ra các định hướng và nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025, tăng cường đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường, ưu tiên công tác truyền thông để nâng cao nhận thức, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong nhận thức và hành vi của doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam. Đẩy mạnh công tác phát triển hệ thông phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững do các doanh nghiệp trong nước làm hạt nhân, nhất là tại địa bàn nông thôn, cùng với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài phối hợp, hỗ trợ, thúc đẩy đưa hàng Việt Nam tới người tiêu dùng trên khắp các vùng miền của cả nước. 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm: Thông tin, truyền thông; phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam; nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt; kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Các nhóm giải pháp trọng tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030

Các nhóm giải pháp trọng tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030

sự kiện🞄Thứ năm, 23/10/2025, 16:47

(CL&CS)- Với mục tiêu là nâng cao hiệu quả toàn diện công tác bảo vệ người tiêu dùng tại Việt Nam, đề án đặt ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030.

Tăng cường chế tài và ứng dụng công nghệ trong đấu tranh chống hàng giả

Tăng cường chế tài và ứng dụng công nghệ trong đấu tranh chống hàng giả

sự kiện🞄Thứ năm, 23/10/2025, 07:20

(CL&CS) - Ngày 22/10, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức hội thảo “Hàng giả và các giải pháp công nghệ chống hàng giả”, với sự tham dự của đại diện các cơ quan bộ, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp và các chuyên gia.

Sắp diễn ra Tuần lễ Nông sản Việt 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Nông sản Việt 2025

sự kiện🞄Thứ năm, 16/10/2025, 13:21

(CL&CS) - Trong 2 ngày 24 - 25/10/2025, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền (phường Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Tuần lễ Nông sản Việt 2025.