Thứ hai, 22/03/2021, 20:03 PM

Chính phủ đặt ra 4 nhiệm vụ phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021- 2025.

(CL&CS)- Mục tiêu tổng quát là giai đoạn năm 2021 đến năm 2025, phát triển thị trường trong nước nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021-2025.

Theo đó đặt ta với mục tiêu tổng quát đặt ra trong giai đoạn năm 2021 đến năm 2025 là phát triển thị trường trong nước nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi: “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, đồng thời lồng ghép vào Chương trình hành động hàng năm của các bộ, ngành, địa phương, đơn vị về phát triển kinh tế - xã hội để tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn quốc.

mnh-1616172859

Đề án cũng vạch ra các định hướng và nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025, tăng cường đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường, ưu tiên công tác truyền thông để nâng cao nhận thức, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong nhận thức và hành vi của doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam. Đẩy mạnh công tác phát triển hệ thông phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững do các doanh nghiệp trong nước làm hạt nhân, nhất là tại địa bàn nông thôn, cùng với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài phối hợp, hỗ trợ, thúc đẩy đưa hàng Việt Nam tới người tiêu dùng trên khắp các vùng miền của cả nước. 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm: Thông tin, truyền thông; phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam; nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt; kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Chặn “rau bẩn” tuồn vào trường học, siêu thị: Thực hiện việc truy xuất để nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm

Chặn “rau bẩn” tuồn vào trường học, siêu thị: Thực hiện việc truy xuất để nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 25/09/2025, 15:53

(CL&CS - Các chuyên gia, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp đều thống nhất: muốn chặn "rau bẩn", cần thay đổi tư duy quản lý từ tiền kiểm sang hậu kiểm, áp dụng công nghệ số, đào tạo nhân lực và xử lý nghiêm vi phạm.

Nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản trong nước

Nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản trong nước

sự kiện🞄Thứ tư, 24/09/2025, 14:05

(CL&CS) - Theo Cục trưởng Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường Phạm Văn Duy, hiện cả nước có 98,65% cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản được chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; hơn 99% mẫu thực phẩm giám sát đạt yêu cầu; trên 93% cơ sở ký cam kết tuân thủ quy định. Mỗi năm, ngành tổ chức khoảng 25.000-30.000 lượt thanh tra, kiểm tra, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ của doanh nghiệp.

Đồng Tháp: Một doanh nghiệp kinh doanh khí bị xử phạt gần 220 triệu đồng

Đồng Tháp: Một doanh nghiệp kinh doanh khí bị xử phạt gần 220 triệu đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 24/09/2025, 08:10

(CL&CS) - Đội trưởng Đội QLTT số 1 thuộc Chi cục QLTT tỉnh Đồng Tháp đã xử phạt 1 trường hợp bán khí (LPG) cho thương nhân kinh doanh khí không đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh khí, với tổng mức tiền phạt và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp gần 220 triệu đồng.