Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 14/10/2016, 11:35 AM

Chiều cao ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào?

(NTD) - Bạn là người thực sự thấp, rất cao hay sở hữu chiều cao trung bình? Mọi người thường nghĩ chiều cao liên quan đến ngoại hình chứ không phải là sức khỏe. Nhưng bạn có biết rằng chiều cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe theo nhiều cách khác nhau?

 Chiều cao  là một đặc điểm hoàn toàn khách quan, do tính di truyền, chủng tộc, giới tính, chế độ dinh dưỡng và môi trường sống quyết định. Nhưng với những người có chiều cao khác nhau, sức khỏe của con người khác nhau, mặc dù đàn ông thường cao hơn phụ nữ, trừ các trường hợp đặc biệt. Ví dụ, trung bình người da trắng có xu hướng cao hơn so với người da đỏ. Hoặc nếu cả hai cha mẹ đều thấp, rất có thể lớn lên bạn cũng sẽ có chiều cao hạn chế.

Khi nói đến chiều cao, mọi người thường không bao giờ nghĩ rằng nó có liên kết với sức khỏe của họ. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu, các nhà khoa học khẳng định, chiều cao của một người có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người đó theo cả hai cách tích cực và tiêu cực.

Vì vậy, nếu bạn tò mò muốn biết chiều cao ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào, hãy đọc những thông tin dưới đây:

Cao – nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp

10
Ảnh: Boldsky

 Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện một trong những lợi ích của sức khỏe với những người có chiều cao trên 1m75 thường có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn những người dưới 1m6.

Cao – nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn

11
Ảnh: Boldsky

 Đối với những phụ nữ cao hơn so với chiều cao trung bình, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 của họ sẽ thấp hơn.

Cao – nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn

12
Ảnh: Boldsky

 Theo Boldsky, các nhà nghiên cứu đã công bố kết quả một cuộc khảo sát, chỉ ra nguy cơ ung thư cao hơn ở những người cao, đặc biệt là phụ nữ. Những phụ nữ cao dễ mắc nhiều bệnh ung thư, như ung thư vú, u ác tính, ung thư buồng trứng...

Thấp – nguy cơ máu vón cục thấp hơn

13
Ảnh: Boldsky

 Nếu bạn thấp hơn 1m6, bạn có tỷ lệ mắc bệnh liên quan đến vón cục máu, cục máu đông thấp hơn với những người cao vì trái tim không phải bơm máu trong khoảng cách xa hơn.

Thấp – nhiều nguy cơ khi mang thai

14
Ảnh: Boldsky

 Những phụ nữ cao dưới 1m58 có nhiều khả năng biến chứng trong thai kỳ và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ cao hơn.

Cao – nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn

15
Ảnh: Boldsky

 Những đàn ông cao hơn 1m8, phụ nữ cao trên 1m75 ít có khả năng mắc bệnh Alzheimer so với những nam giới thấp hơn 1m75 và phụ nữ thấp hơn 1m55.

Thấp – nguy cơ đột quỵ cao

16
Ảnh: Boldsky

 Những người thấp hơn chiều cao trung bình có nhiều khả năng bị đột quỵ hơn những người bình thường.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.