Chiến lược mới của Vinhomes: Xây dựng 500.000 căn nhà giá dưới 1 tỷ trong 5 năm tới

Tại ĐHCĐ thường niên 2022 Vinhomes ngày 12/5, Ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch HĐQT Vinhomes cho biết, năm 2022 Vinhomes sẽ có chiến lược mới, đó là phát triển các dự án nhà ở xã hội trên cả nước, góp phần nâng tầm cuộc sống của người dân có thu nhập thấp.

Theo đó, Vinhomes sẽ phấn đấu đầu tư và xây dựng khoảng 500.000 căn nhà ở xã hội trong 5 năm tới trên khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước với thương hiệu chính thức mang tên Happy Home, nhằm đem lại cuộc sống mới cho công nhân, người thu nhập thấp trên khắp cả nước. Giá nhà xã hội Happy Home dự kiến chỉ dao động từ 300 triệu đồng đến 950 triệu đồng mỗi căn.

Với kinh nghiệm triển khai dự án nhà ở thương mại của Vinhomes, các dự án nhà ở xã hội này không chỉ giúp hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà cho người lao động, mà còn mang tới cho họ một môi trường sống hiện đại, văn minh; đồng thời góp phần thúc đẩy an sinh xã hội và kinh tế tại các địa phương.

Các dự án nhà ở xã hội Happy Home có quy mô từ 50 – 60ha/dự án trở lên, được đầu tư xây dựng tại vùng ven tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng.... trên toàn quốc. Trước mắt, Vinhomes sẽ triển khai dự án tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, Happy Home là mô hình NỞXH “full tiện ích” đầu tiên tại Việt Nam với hệ sinh thái tiện ích đầy đủ và tiện lợi, đảm bảo chất lượng sống tốt cho cư dân như khu vui chơi trẻ em, sân thể thao, công viên với quy mô phù hợp phân khúc

Với BĐS công nghiệp, trong năm 2022 Vinhomes sẽ tiếp tục phát triển, trở thành mảng kinh doanh chủ chốt của công ty và đóng góp doanh thu và lợi nhuận cho công ty năm 2022. Công ty sẽ tiến tới ký kết hợp tác với các đối tác lớn trong năm 2022 tại các khu công nghiệp sẵn sàng về hạ tầng tại Hải Phòng và Quảng Ninh.

Tại Đại hội cổ đông thường niên, Vinhomes đã trình bày kết quả kinh doanh năm 2021, đồng thời công bố định hướng năm 2022.

Năm 2021, Vinhomes tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên thị trường bất động sản Việt Nam. Doanh thu thuần đạt 85,094 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 19% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 39,017 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 43% so với năm 2020.

Mức tăng trưởng ấn tượng trên là kết quả của hoạt động bán và bàn giao các dự án lớn bao gồm Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City tại Hà Nội, Vinhomes Grand Park tại Thành phố Hồ Chí Minh và Vinhomes Star City tại Thanh Hoá. Năm 2021, Công ty đã bán thành công hơn 39.100 căn hộ, biệt thự và nhà phố thương mại, tổng giá trị khoảng 78,9 nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Công ty đã hoàn thiện và bàn giao 46.732 căn hộ, biệt thự và nhà phố thương mại, đưa vào vận hành 7 dự án mới trong năm 2021, tiếp tục khẳng định chất lượng dịch vụ, tốc độ triển khai cũng như uy tín của Vinhomes đối với khách hàng.

Nhờ chính sách linh hoạt và kịp thời trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Vinhomes vẫn đạt được kết quả kinh doanh ổn định trong năm 2021. Cùng với việc ra mắt sàn thương mại điện tử chuyên cho thuê các sản phẩm BĐS www.stay.vinhomes.vn, Vinhomes cũng đã cho ra các mắt ứng dụng kết nối hệ thống các đại lý phân phối (Vinhomes Sales Agent), cư dân (Vinhomes Residence) và đẩy mạnh việc bán hàng đa nền tảng cả offline và online

Cũng trong năm 2021, Vinhomes đã ký kết hợp tác toàn diện với Mitsubishi Corporation trên ba lĩnh vực chính gồm Phát triển đô thị và Kinh doanh bất động sản, Quản lý đô thị thông minh và Chuyển đổi số, Chuyển đổi năng lượng.

Quang Anh

Bình luận

Nổi bật

Thực hư chuyện đấu giá đất vùng ven Hà Nội đang “sôi động” trở lại

Thực hư chuyện đấu giá đất vùng ven Hà Nội đang “sôi động” trở lại

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 14:43

Thời gian gần đây, thị trường xuất hiện nhiều thông tin rằng đấu giá đất vùng ven Hà Nội trong năm 2024 đang sôi động trở lại. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải khu vực nào các cuộc đấu giá đất cũng diễn ra “suôn sẻ”.

Giá nhà đất liên tục tăng, dạt về vùng ven cũng khó mua nhà 2 tỷ đồng

Giá nhà đất liên tục tăng, dạt về vùng ven cũng khó mua nhà 2 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 14:43

Nhiều hộ gia đình không mua được nhà ở nội đô do giá nhà đất đang tăng quá cao so với khả năng tài chính. Có những gia đình lựa chọn tìm về vùng ven, chấp nhận đi xa hơn nhưng cũng khó mua được nhà khi giá nhà đất khu vực vùng ven cũng tăng theo nội đô.

Tổng Giám đốc Bách hóa Xanh: Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh sẽ trên 2 tỷ đồng/tháng

Tổng Giám đốc Bách hóa Xanh: Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh sẽ trên 2 tỷ đồng/tháng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 14:42

Trước câu hỏi về doanh thu trên cửa hàng có thể đạt tối đa bao nhiêu, Tổng Giám đốc Bách hóa Xanh (BHX) Phạm Văn Trọng không ngần ngại chia sẻ: Với quy mô hiện tại, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh sẽ trên 2 tỷ đồng/tháng.