Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 04/03/2024, 14:23 PM

Chiêm ngưỡng 'kỳ quan' thác nước ảo đầu tiên tại Đông Nam Á cao 14m, tọa lạc tại sân bay 5 sao được vinh danh 'tốt nhất thế giới'

Ngày 1/11/2023, hành khách tại sân bay Changi có dịp chứng kiến sự kiện mở cửa trở lại của Terminal 2 (T2), với “kỳ quan” mới là "The Wonderfall", thác nước ảo cao 14m, rộng 17m.

“Kỳ quan” mới của T2 là "The Wonderfall", thác nước ảo cao 14 mét, rộng 17 mét, nổi bật giữa không gian rộng lớn được trang trí nhiều cây xanh, “chảy” qua những tảng đá lớn, tạo nên cảnh quang không kém phần hùng vĩ so với thác tại khu phức hợp Jewel Changi.

Mỗi nửa giờ, du khách sẽ được thưởng thức một màn trình diễn âm nhạc kéo dài bốn phút, với phần nhạc nền do nhà soạn nhạc piano người Canada, Jean-Michel Blais, đảm nhận. Như một bức tranh sống động, "The Wonderfall" là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và nghệ thuật, mang đến cho hành khách cảm giác thư thái ngay khi bước chân vào sân bay.

The Wonderfall

The Wonderfall

Đi sâu vào khu vực trung chuyển sau khi qua cửa nhập cảnh, "Dreamscape" - một khu vườn mới kết hợp nội dung số, thực vật và sinh vật biển- sẽ mở ra trước mắt du khách. Nhịp điệu của cây xanh, một vở ballet trừu tượng do con người thiết kế và điệu nhảy hài hòa của Mẹ Thiên nhiên. Không gian dreamscape đưa khách hàng vào thế giới êm đêm với màn chiếu bầu trời thiết kế trên trần, biểu thị thời tiết bên ngoài, hồ cá dưới sàn, và màn hình led hiển thị khung cảnh dưới nước ở hai bên. Ngoài ra, đây cũng là nơi mà bạn sẽ được phục vụ nước ép bởi robot tự động Toni.

Dreamscape

Dreamscape

Với sự mở rộng này, T2 không chỉ tăng cường sức chứa từ 23 triệu lên 28 triệu hành khách mỗi năm, mà còn nâng tổng sức chứa hàng năm của sân bay Changi lên đến 90 triệu người. T2 giờ đây trở thành terminal lớn nhất tại sân bay sau 3 năm rưỡi nâng cấp và mở rộng, thêm vào diện tích hơn 21.000 mét vuông - tương đương với kích thước của khoảng ba sân bóng đá.

Sân bay Changi

Sân bay Changi

Với những cải tiến và đổi mới này, The Wonderfall và Dreamscape tại sân bay Changi không chỉ là những điểm đến ấn tượng cho hành khách khám phá ngay tại Singapore, mà còn khẳng định vị thế của sân bay Changi là một trong những cửa ngõ hàng không đẳng cấp thế giới.

Năm 2023 là lần thứ 12 sân bay Changi của Singapore được vinh danh là sân bay tốt nhất thế giới, theo xếp hạng của công ty nghiên cứu Skytrax tại London. Kể từ khi mở cửa vào năm 1981, Changi đã giành hơn 660 giải thưởng "Sân bay tốt nhất". Sân bay có kế hoạch mở rộng công suất của Nhà ga số 2 lên 5 triệu hành khách mỗi năm và đã bắt đầu nâng cấp các công trình, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2024.

Tính đến cuối năm 2023, tại Changi Airport có năm hãng hàng không đang khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến Singapore, bao gồm Pacific Airlines, Scoot, Singapore Airlines, VietJet Air và Vietnam Airlines. Mỗi tuần có khoảng gần 150 chuyến bay cất cánh từ Singapore đến các tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

*Theo Tổ chức Kỷ lục Đông Nam Á - Aseanrecords.world

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Danh nhân được lấy tên đặt cho nhiều tuyến đường nhất TP HCM với 5 đường ở 5 quận khác nhau

Danh nhân được lấy tên đặt cho nhiều tuyến đường nhất TP HCM với 5 đường ở 5 quận khác nhau

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 00:06

Chưa kể, những tên của những vị danh nhân này còn được sử dụng phổ biến cho nhiều tên đường trên khắp cả nước.

Quốc gia rộng gấp 23 lần Việt Nam sở hữu cung đường ven biển 240km đẹp bậc nhất thế giới, đi qua kỳ quan tuyệt đẹp hình thành từ 20 triệu năm trước

Quốc gia rộng gấp 23 lần Việt Nam sở hữu cung đường ven biển 240km đẹp bậc nhất thế giới, đi qua kỳ quan tuyệt đẹp hình thành từ 20 triệu năm trước

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 18:59

Cung đường ven biển này được xây dựng từ năm 1919 để tạo việc làm cho các binh sĩ nước này trở về sau Chiến tranh Thế giới thứ nhất.

Con đường duy nhất được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tên: Được mệnh danh là 'lãng mạn nhất Hà Nội', nhìn từ trên cao như một cây cầu chạy xuyên hồ

Con đường duy nhất được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tên: Được mệnh danh là 'lãng mạn nhất Hà Nội', nhìn từ trên cao như một cây cầu chạy xuyên hồ

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 18:56

Đây là con đường ở Hà Nội do Bác Hồ trực tiếp đặt tên. Con đường này không mang tên danh nhân, cũng không mang tên các sản phẩm hàng hóa.