Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 21/11/2014, 11:06 AM

Chiêm ngưỡng bên trong du thuyền xa xỉ bậc nhất thế giới

(NTD) - Royal Caribbean International hiện là công ty du lịch biển sở hữu những chiếc du thuyền đắt đỏ hàng đầu thế giới. The Oasis of the Sea lad một trong 10 du thuyền đắt giá nhất của công ty này.

Tàu du lịch lớn nhất thế giới Oasis of Sea
Tàu du lịch lớn nhất thế giới Oasis of Sea

Oasis of the Seas là một trong 10 con tàu du lịch lớn nhất thế giới. Hồi cuối tháng 10, con tàu đã đến Southampton, Anh và thu hút sự chú ý của nhiều người. Con tàu tráng lệ này trị giá 800 triệu bảng Anh (1,24 tỉ USD), trọng lượng 225.282 tấn với chiều rộng là 208 feet và chiều dài là 1.187 feet. Tàu Oasis of the Seas đủ chỗ chứa cho 5.400 hành khách, 2.394 thành viên phi hành đoàn. Oasis of the Seas có 21 hồ bơi, thiết kế theo mô hình Central Park của New York, 2 nhà hát, 7 khu vực để thư giãn, nghỉ ngơi và trung tâm mua sắm khổng lồ rộng 10.000m 2 cùng 37 quán bar và nhà hàng.

Siêu tàu có 2.606 phòng với sức chứa tối đa lên tới 6.296 hành khách. Người ta đóng nó tại Phần Lan trong vòng 3 năm với chi phí lên tới 1,4 tỷ USD, theo Bussiness Insider.

Oasis of Sea gồm 16 boong, 2.606 phòng với sức chứa tối đa lên tới 6.296 hành khách. Nhiều boong có những căn phòng Hoàng gia Loft Suites sang trọng với một phòng tắm chính, ban công, một phòng khách và phòng ăn. Người ta sử dụng các trang thiết bị xa hoa đến kinh ngạc để trang hoàng cho con tàu.

Trên tàu, người ta thiết kế 2 khu lướt ván nhân tạo luôn sẵn sàng phục vụ những hành khách cao cấp. Hành khách đam mê thể thao có thể đánh golf tại sân mini, chơi bóng chuyền hay bơi lội, lướt ván tại các bể bơi khổng lồ trên boong.

Khi thiết kế các hồ bơi trên tàu, các nhà thiết kế dành riêng một khu vui chơi cho trẻ em với các trang thiết bị hiện đại và các trò chơi hấp dẫn. Ngoài ra, mỗi khu hồi bơi còn có sân gofl mini, bồn tắm nước nóng, quán bar, quán coffee.

"Công viên trung tâm” ở boong tàu cuối cùng giống một khu phố với nhiều cửa hàng và một vườn hoa, quán bar, phòng trưng bày nghệ thuật.

Khu Royal Promenade giống như một thành phố thu nhỏ với nhiều quán bar, quán coffee, điểm hát karaoke. Du khách có thể thưởng thức ly cocktail trong khi đi dạo trong khu vực xa hoa này.

Con tàu có hai nhà hát để phục vụ nhu cầu giải trí nghệ thuật cho hành khách. Một trong đó là nhà hát Opal Theater với sức chứa 1 380 người. Thiết kế của nhà hát Opal rất ấn tượng, hiện đại và gần gũi với khán giả. Nhờ kết cấu đặc biệt của nhà hát này, các diễn viên có thể dễ dàng tương tác với khán giả trong buổi trình diễn.

Nhà hát Aqua Theater ngoài trời với 600 chỗ ngồi. Đây là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng các màn biểu diễn với nước và nhào lộn trên không.

The Oasis of the Sea thực sự là một kỳ quan của kỹ thuật hiện đại. Du thuyền Oasis of the Sea mang đến cho hành khách hàng loạt tiện nghi như phòng nghỉ sang trọng, sòng bạc, sân golf mini, các quán bar, club, phòng chờ, bể bơi, khu thể thao, khu giải trí….Với giá trị 1,24 tỉ đô la, The Oasis of the Sea là du thuyền  lớn thứ 2 thế giới (du thuyền lớn nhất thế giới là Allure of the Seas với giá trị 1,4 tỉ đô la).

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Hoài Lam/Ảnh: Bussiness Insider


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.