Dữ liệu cũ
Thứ năm, 14/04/2016, 06:36 AM

Cháy nổ xe đạp điện: Tính mạng người dân bị đe dọa

(NTD) - Mới đây, thông tin về sạc in HKBike cháy nổ đã khiến người tiêu dùng thêm hoang mang về chất lượng của loại xe này.

 Trong thời gian trở lại đây, xe đạp điện dang dần trở thành nỗi ám ảnh của người tiêu dùng khi hàng loạt vụ nổ pin của xe đạp điện đe dọa tính mạng con người.

Xe đạp điện HKBIke phát nổ khi đang sạc?

xe-dap-dien-hkbike-phat-no-khi-dang-sac
 

Vụ việc mới đây phải kể đến nghi án xe đạp điện HKBike phát nổ khi đang sạc. Cụ thể trên các trang mạng xã hội tại Việt Nam vừa bất ngờ xuất hiện hình ảnh một chiếc xe đạp điện HKBike Zinger Extra bị cháy với chú thích "bị nổ khi đang sạc điện".

Hình ảnh chiếc xe đạp điện bị cháy bị cháy đen và chỉ còn trơ khung này đã khiến nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam đang sử dụng xe đạp điện cảm thấy hoang mang. Hiện chưa rõ đây là một vụ cháy nổ do pin của xe đạp HKBike hay do vấn đề khác tác động lên chiếc xe đạp điện trên.

Ngay sau khi xuất hiện hình ảnh và thông tin trên, PV báo điện tử Người tiêu dùng đã liên lạc với đại diện phía HKBike song đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Xe đạp điện cháy nổ giữa đường, nữ sinh bị thương

chay-xe-o-hai-phong2-copy-1444640264-1444803051
 

Ngày 12/10/2015 một nữ sinh Hải Phòng đang điều khiển chiếc xe đạp điện thì xe bất ngờ phát nổ, bốc cháy dữ dội khiến nữ sinh bị văng ra, bị thương nặng.

Theo một số người dân, xe đạp điện do một nữ học sinh điều khiển theo hướng Thủy Nguyên sang TP Hải Phòng, khi đi đến đoạn cầu Bính thì phát nổ, bốc cháy dữ dội khiến nữ sinh bất tỉnh.

Ngay lập tức, người dân qua đường nhanh chóng đưa nạn nhân tránh xa khỏi chiếc xe đạp điện và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng và đội PCCC đã có mặt dập tắt đám cháy, phong tỏa hiện trường và phân luồng giao thông.

Cháy nhà do nổ ắc-quy xe đạp điện

Khoảng 21h ngày 5/1/2016 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn tại tòa nhà cao tầng 249A Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội). Vào khoảng thời gian trên, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Số 6 (Phụ trách địa bàn quận Tây Hồ) nhận được thông báo về một vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà cao tầng 249A Thuỵ Khuê.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều 4 xe chữa cháy đến hiện trường để dập lửa. Thời điểm xảy ra vụ cháy, bên trong căn hộ có 2 cha con, các chiến sỹ cứu hỏa đã nhanh chóng cứu hộ 2 người này khỏi đám cháy và đưa đi cấp cứu. Bé trai 5 tháng tuổi có dấu hiệu ngạt khói đã nhanh chóng được cấp cứu, điều trị và hiện nay sức khỏe đã bình thường.

Bước đầu xác định, nguyên nhân chính là do chủ căn hộ mang xe đạp điện lên để sạc. Quá trình sạc đã xảy ra chập điện, nổ ắc quy dẫn đến hỏa hoạn. Sự cố trên may mắn không có thương vong về người, tuy nhiên lửa đã thiêu rụi một căn bếp và một phần căn hộ.

Nổ ắc quy tại cửa hàng xe đạp điện, 3 nhà cháy lớn
1450190387-1915263
 

Một vụ cháy nổ lớn đã xảy ra tại một cửa hàng xe đạp điện ở Hải Phòng. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang 2 nhà liền kề.

Khoảng 20h ngày 15/12/2015, một vụ cháy nổ lớn đã xảy ra tại cửa hàng xe đạp điện 331 đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang 2 nhà liền kề.

Một số người dân cho biết, vụ cháy nổ xảy ra khi chủ nhà sạc bình điện. Được biết chủ cửa hàng mới nhập 2 lô hàng về.

Mọi thông tin liên quan đến Khiếu nại, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Nhóm phóng viên 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.