Dữ liệu cũ
Thứ ba, 13/01/2015, 12:39 PM

Charlie Hebdo lại vẽ nhà tiên tri trong khi cảnh sát tử tử vì phá án

(NTD) - Một cảnh sát tại Pháp đã tử tử trong quá trình phá án nhóm tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo, trong khi đó tòa soạn báo tiếp tục vẽ nhà tiên tri Mohammed trong số mới nhất.

Theo BBC, hình ảnh trang bìa của Charlie Hebdo số ra ngày mai đã được tiết lộ trên truyền thông Pháp. Trong đó, nhà tiên tri Mohammed cầm một tấm biển ghi "Tôi là Charlie", bên dưới là dòng chữ "Tất cả đều được tha thứ".

Khẩu hiệu "Je suis Charlie" (Tôi là Charlie) được sử dụng rộng rãi khắp thế giới để bày tỏ sự ủng hộ đối với tạp chí này sau khi tòa soạn bị các tay súng Hồi giáo tấn công hôm 7/1.

nguoitieudung_Charlie Hebdo 1

Những nhà báo của Charlie Hebdo còn sống sót đang trao đổi về nội dung số mới nhất sẽ phát hành vào ngày 14/1. Ảnh: AP

12 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 họa sĩ hàng đầu. Sau vụ tấn công, những kẻ này hét lên rằng chúng đã "báo thù cho nhà tiên tri Mohammed".

Charlie Hebdo cũng từng bị tấn công bằng bom xăng hồi năm 2011 sau khi phát hành những bức biếm họa về Mohammed.

Tuy nhiên, luật sư của tạp chí, ông Richard Malka, nói trên đài phát thành France Info rằng việc làm của các nhà báo Charlie Hebdo cho thấy thái độ không nhân nhượng trước các phần tử cực đoan là rất quan trọng.

Những nhân viên còn sống sót của tạp chí đang làm việc tạm thời ở văn phòng của Liberation, một tờ báo Pháp khác. Ba triệu bản của Charlie Hebdo đang được in ấn, lớn hơn nhiều so với chỉ 60.000 bản mỗi tuần như thường lệ.

"Chỉ những người của Charlie Hebdo làm ra số báo mới này", giám đốc tài chính Eric Portheault cho biết. Đóng góp từ các họa sĩ bên ngoài đều bị từ chối.

Helric Fredou, 45 tuổi, bị trầm cảm và kiệt sức. Kênh truyền hình France 3 cho biết trước khi tự tử, ông Fredou gặp gia đình của một nạn nhân vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo, và tự sát bằng súng khi đang chuẩn bị báo cáo.

nguoitieudung_Charlie Hebdo 2

Cảnh sát Fredou đã tự tử vì bị trầm cảm và kiệt sức. Ảnh: Freance 3 

Ông Fredou bắt đầu sự nghiệp cảnh sát tại Versailles năm 1997. Sau đó, ông trở lại quê hương và giữ vai trò phó giám đốc sở cảnh sát vùng Limousin từ năm 2012.

"Tất cả chúng tôi hoàn toàn bị sốc. Không ai tin điều này sẽ xảy ra", đại diện đơn vị cảnh sát địa phương nói.

Hôm 7/1, hai tay súng đột kích vào văn phòng tạp chí trào phúng Charlie Hebdo và xả súng làm 12 người thiệt mạng, cùng 11 người khác bị thương. Những kẻ tấn công sau đó được xác định là anh em Said và Cherif Kouachi. Cả hai đã trốn thoát khỏi hiện trường sau khi thực hiện hành động khủng bố. Sau hai ngày lẩn trốn, Said và Cherif bị cảnh sát Pháp tiêu diệt khi đang cố thủ trong một xưởng in.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Lan Hương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.