Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 04/04/2024, 10:31 AM

Chấp nhận 'đổ vỏ' để cưới con gái ông chủ tiệm vàng, 3 năm sau đứa trẻ bị tai nạn, biết sự thật tôi khóc hết nước mắt

Vì tình yêu, tôi chấp nhận 'đổ vỏ' và hứa hẹn sẽ chăm sóc, yêu thương mẹ con cô ấy thật nhiều.

Hai tuần trước, con gái tôi, 3 tuổi, đã không may gặp tai nạn và bé phải nhập viện cấp cứu. Trong lúc nguy kịch, bác sĩ yêu cầu người nhà cung cấp máu để cứu cháu. Sau khi lấy máu của vợ tôi xong, tất cả mọi người đều đổ dồn ánh mắt về phía tôi bởi họ nghĩ rằng người tiếp theo vào lấy máu chắc chắn là bố của đứa trẻ.

Lúc này, tôi không có phản ứng gì cả, nhìn thấy thế, bố vợ tôi tức giận nói: “Còn đứng ngơ ra đó làm gì, không mau vào lấy máu đi”. Tôi trả lời lại: “Thực sự con rất muốn cho máu cho con gái của con nhưng có lẽ là con không thể bố ạ”.

Tôi bất lực khi nghĩ rằng không thể hiến máu để cứu con

Tôi bất lực khi nghĩ rằng không thể hiến máu để cứu con

Thú thực là lúc đó tôi có cảm giác bất lực chứ không phải là xấu hổ với mọi người xung quanh nữa. Ba năm sống chung với con gái là cả một quãng thời gian dài, được chăm con, chơi với con, yêu thương con,... khiến tôi càng cảm nhận rõ hơn được tình yêu mà tôi dành cho con và con dành cho tôi. Tôi đã từng nghĩ rằng bản thân mình sẽ làm tất cả mọi thứ cho con, vậy mà giờ đây, khi con đang phải giành giật sự sống từng phút, từng giây, tôi lại ngồi đây mà chẳng thể làm được gì.

Khi mọi người trong nhà vẫn còn đang chưa hiểu lý do vì sao tôi lại không thể cho máu cho con gái, tôi cũng đang chưa biết phải giải thích như thế nào thì vợ tôi bỗng nhiên lên tiếng: “Sao anh lại không thể, con bé là con gái ruột của anh mà nên khả năng hai bố con chung nhóm máu là rất cao. Anh vào nhanh lên”.

Nghe xong câu nói đó cùng ánh mắt giục giã của vợ, tôi không hiểu được chuyện gì đang xảy ra, tại sao vợ tôi lại nói như vậy. Tuy nhiên, tôi cũng không có thời gian để suy nghĩ thêm nữa mà phải vội đi cùng y tá vào phòng thử máu. Lúc đó, tất cả người thân có mặt ở bệnh viện đều không hiểu cuộc trò chuyện vừa rồi.

Một lúc sau, khi nhận được kết quả, tôi cảm thấy vô cùng choáng váng bởi quả thực tôi cùng nhóm máu với con gái mình. Nhờ có máu kịp thời, con gái tôi cũng đã qua cơn nguy kịch. Bé cũng được chuyển qua phòng hồi sức, chờ ngày chuyển qua phòng thường là gia đình tôi sẽ được gặp con. Ngồi ngoài hành lang bệnh viện, sau khi mọi chuyện đã phần nào ổn thỏa, tôi mới gợi chuyện để hỏi vợ: “Hôm trước lúc mọi người giục đi lấy máu, những lời em nói là như thế nào, anh nghe không hiểu”.

Nghe tôi nói xong, vợ tôi tỏ ra khó hiểu rồi đáp lại: “Chuyện gì nhỉ, chuyện em nói anh là bố ruột của con gái? Thế anh nghĩ cái gì vậy?".

Nghe xong câu nói của vợ, tôi như đứng hình. Một lúc sau, khi bình tĩnh lại, tôi hỏi tiếp: “Anh là bố ruột của con gái ư? Chẳng phải ngày xưa lúc chúng ta chuẩn bị cưới nhau em có nói với anh khác mà”. Vợ tôi lúc này liên tục hỏi tôi rằng chẳng lẽ anh chẳng nhớ gì sao?

“Nhớ gì là nhớ gì? Chẳng phải lúc chúng ta chuẩn bị cưới nhau, em nói với anh rằng em đã có bầu với bạn trai cũ. Em hỏi anh có đồng ý lấy em không đó sao? Sao giờ đứa trẻ lại là con anh?”, tôi trả lời lại câu hỏi của vợ. Lúc này, vợ tôi tự nhiên cười phá lên rồi nói: “Ôi trời chồng tôi ngây thơ quá, vậy mà anh không hề nhắc gì trong suốt bao năm qua em lại cứ tưởng anh biết cơ. Nhất là khi em thấy anh đối xử với con gái vô cùng tuyệt vời, điều đó khiến em chẳng may may suy nghĩ gì luôn”.

Tôi chấp nhận

Tôi chấp nhận "đổ vỏ" và hứa sẽ yêu thương mẹ con em thật nhiều

Sau một hồi nói qua nói lại, cuối cùng, vợ tôi cũng tiết lộ sự thật. Ba năm về trước, tôi là một nhân viên trong cửa hàng vàng của cha cô ấy, nay là bố vợ tôi. Tôi từ quê ra thành phố kiếm việc và cũng phải lòng con gái của chủ tiệm vàng nhưng chẳng dám nói ra vì biết thân biết phận của mình.

Bỗng dưng một ngày, cô ấy nhắn tin và hẹn tôi uống nước, ngỏ lời muốn tôi làm bạn trai của cô ấy. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh, tôi cũng lăn tăn mãi không biết vì sao cô ấy lại muốn hẹn hò với tôi. Mãi cho đến 2 tháng sau, cô ấy nói rằng chúng tôi tổ chức đám cưới nhé. Cô ấy dẫn tôi về ra mắt gia đình thật và nói rằng chúng tôi đã có bầu khiến bố mẹ cô ấy buộc phải đồng ý.

Tuy nhiên, điều khiến tôi cảm thấy sốc hơn là khi đó, vợ nói với tôi rằng cô ấy đã có bầu với người yêu cũ nhưng anh ta không muốn cưới cô ấy. Hồi đấy, vì quá yêu nên tôi chấp nhận luôn chuyện “đổ vỏ”, thậm chí tôi còn thề sẽ yêu thương mẹ con cô ấy thật nhiều, coi đứa trẻ trong bụng như con gái ruột của mình.

Thế là tôi mang suy nghĩ đó suốt 3 năm và cũng chưa bao giờ nhắc lại cho đến hôm nay cô ấy nói tôi mới biết. Hóa ra cô ấy chỉ thử lòng tôi và con gái chính là kết quả của một đêm say giữa hai người nhưng tôi thì lại không nhớ gì. Giờ ngẫm lại mới thế, vì là đàn ông nên tôi chẳng biết tính ngày tính tháng mang bầu của vợ, cứ khi nào vợ đẻ thì biết là vợ đẻ.

Ấy thế mà 3 năm qua, trong đầu tôi luôn quan niệm đứa trẻ không phải là con ruột của mình nhưng tôi luôn yêu thương và chăm sóc như máu mủ. Còn trong suy nghĩ của cô ấy tưởng rằng tôi đã biết mọi chuyện chỉ là thử lòng. Ngày hôm sau, tôi lén lút đi làm giấy xét nghiệm ADN và kết quả, chúng tôi chung huyết thống tới 99%.

Cầm tờ giấy trên tay, tôi hét lên sung sướng, vừa vui nhưng cũng vừa lo sợ điều này chỉ là một giấc mơ. Cả chặng đường về nhà, không hiểu sao nước mắt tôi cứ tuôn rơi. Thế nhưng khi bình tĩnh lại tôi mới thấy dù là mơ hay thực thì sự thật là trong suốt 3 năm qua, không có một người đàn ông nào đến tranh giành con gái với tôi. Và mối quan hệ giữa tôi và con gái thực sự tốt, thậm chí đã có lúc còn khiến tôi tưởng rằng chúng tôi là cha con ruột của nhau, vậy mà tôi khù khờ quá không nhận ra.

Tình Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:45

Chuyến tham quan kéo dài 11 ngày, được gọi với tên gọi "Con thuyền khỏa thân lớn năm 2025" trên con tàu Norwegian Pear với sức chứa hơn 2.300 người.

Người đàn ông lạ mặt mua cả cân vàng không nhìn giá, tốn 1,8 tỷ đồng: Cảnh sát bất ngờ ập vào điều tra, bắt giữ tội phạm rửa tiền

Người đàn ông lạ mặt mua cả cân vàng không nhìn giá, tốn 1,8 tỷ đồng: Cảnh sát bất ngờ ập vào điều tra, bắt giữ tội phạm rửa tiền

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:01

Hành động mua vàng vội vàng của người đàn ông lạ mắt khiến nhiều người nghi ngờ, cảnh sát ập tới bắt ngay tội phạm nguy hiểm.

Vị vua duy nhất trong lịch sử Việt Nam lập con gái làm Hoàng thái tử và truyền ngôi báu, là quân vương đầu tiên xuất gia đi tu

Vị vua duy nhất trong lịch sử Việt Nam lập con gái làm Hoàng thái tử và truyền ngôi báu, là quân vương đầu tiên xuất gia đi tu

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:01

Do không có con trai nên vua xuống chiếu lập con gái thứ hai, mới 7 tuổi làm Hoàng thái tử và truyền ngôi.