Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/01/2015, 07:13 AM

Cảnh báo virus viêm gan A tại các cửa hàng ăn

(NTD) - Một cửa hàng tại Canada đã đóng cửa sau khi cơ quan y tế xác nhận một khách hàng đã nhiễm virus viêm gan A ngay sau khi dùng bữa tại đây.

Nhà hàng Marj’s Village tại Alma, bang Ontario, Canada, đã buộc phải đóng cửa vĩnh viễn sau khi cơ quan y tế địa phương cảnh báo một người đã nhiễm virus viêm gan A tại đây vào tuần trước, tờ Food Safety News đưa tin ngày 26/1.

nguoitieudung_canh bao 1

Một khách hàng đã nhiễm chủng virus viêm gan A sau khi dùng bữa tại nhà hàng. Ảnh: Food Safety News.

Ngay sau khi sở y tế Wellington-Dufferin-Guelph cảnh báo tới bất kỳ người tiêu dùng nào đã ăn tại nhà hàng từ ngày 2/1 đến ngày 20/1, hàng trăm người dân trong vùng đã đến tiêm chủng tại các phòng khám kể từ hôm 22/1.

Theo truyền thông địa phương, mặc dù nhà hàng đã vượt qua một cuộc kiểm tra y tế vào ngày 22/1, nhưng ban quản lý nhà hàng vẫn quyết định đóng cửa vào ngày 23/1. CTV đưa tin, chủ sở hữu đã đưa ra quyết định này do trước đó, việc kinh doanh đang gặp khó khăn về tài chính, tiếp đến là vấn đề thực phẩm nhiễm virus.

"Điều quan trọng nhất là các nhân viên và những khách hàng quen thuộc được các nhân viên y tế chăm sóc cẩn thận mặc dù điều khoản này không có trong hợp đồng của cửa hàng Marj's", những người chủ sở hữu cửa hàng cho biết.

nguoitieudung_canh bao 2

Người tiêu dùng nên lựa chọn những cửa hàng đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh minh họa.

Giới chuyên môn cảnh báo các triệu chứng của nhiễm trùng virus viêm gan A bao gồm mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn và chúng có thể kéo dài trong nhiều tuần hoặc trong nhiều tháng trước đó. Các bác sĩ khuyến báo người tiêu dùng có thể ngăn ngừa các triệu chứng bằng cách tiêm vắc xin trong hai tuần đầu sau khi tiếp xúc.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.