Thứ hai, 23/05/2022, 15:59 PM

Cảnh báo sản phẩm Hạ Khiết Vương "nổ" công dụng, lừa dối người tiêu dùng

(CL&CS) - Cục An toàn Thực phẩm (ATTP) cảnh báo trên một số website đang có hành vi vi phạm quảng cáo đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Hạ Khiết Vương do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ RBG Việt Nam công bố và chịu trách nhiệm chất lượng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh

Mới đây, trên Cổng thông tin điện tử vfa.gov.vn, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã lên tiếng cảnh báo đến người tiêu dùng về một số đường link Facebook đang có hành vi vi phạm nội dung quảng cáo đối với Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Hạ Khiết Vương.

Trong thời gian vừa qua trên một số website và trang mạng xã hội:

https://hakhietvuong.net/

http://www.tinhhoayhoc1.xyz/

https://www.bacsitrigan.site/

https://www.youtube.com/watch?v=DyoCieaavZ8

https://hi-in.facebook.com/L%C6%B0%C6%A1ng-Y-Nguy%E1%BB%85n-H%E1%BB%93ng-Si%C3%AAm-113449651261004/photos/114180931187876/

https://ne-np.facebook.com/Tinh-Hoa-Ng%C6%B0%E1%BB%9Di-Vi%E1%BB%87t-105677615009061/videos/th%E1%BA%A7y-si%C3%AAm-n%C3%B3i-v%E1%BB%81-s%E1%BA%A3n-ph%E1%BA%A9m-h%E1%BA%A1-khi%E1%BA%BFt-v%C6%B0%C6%A1ng/434911551461542/

Cục ATTP khẳng định, trong thời gian qua, một số website này đăng nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe..

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Hạ Khiết Vương do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ RBG Việt Nam (địa chỉ: số 33, ngõ 199, đường Hồ Tùng Mậu, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trước những thông tin được quảng cáo như trên về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP - hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế đã quy định rõ các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm đó là: “Nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm. Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm”.

Theo quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 70 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo: Quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.00.000 đồng đối với cá nhân và mức phạt tiền của tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân, đồng thời phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bao gồm buộc cải chính thông tin.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.