Thứ hai, 14/09/2020, 19:58 PM

Cảnh báo Mỹ phẩm Skinaz nhập lậu, nhái bao bì nhãn mác trên thị trường?

(CL&CS) - “Skinaz ” là Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc được đưa về thị trường Việt Nam từ năm 2016 bởi Công ty TNHH Genesis Asia, là đơn vị nhập khẩu độc quyền phân phối thương hiệu Skinaz tại Việt Nam. Tuy nhiên thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện tràn lan hàng nhập lậu, nhái nhãn hiệu mỹ phẩm này.

Được biết nhãn hiệu "Skinaz" đã được Công ty Genesis Asia  đăng ký bảo hộ Thương hiệu với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, đồng thời các sản phẩm Skinaz đều được dán tem chống hàng giả của Bộ công an và Thẻ bảo hành hàng chính hãng của Công ty Genesis Asia. Sản phẩm cũng được kiểm duyệt và đưa lên hệ thống Icheck để khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc và giá cả niêm yết của tất cả các sản phẩm Skinaz.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm lấy tên Skinaz, cùng thiết kế bao bì tương tự được nhập lậu từ Hàn Quốc về Việt Nam với số lượng lớn. Do thiết kế bao bì tương tự, sản phẩm nhập lậu này đã gây nhầm lẫn, khiến người tiêu dùng không thể phân biệt được hàng chính hãng do Công ty Genesis Asia phân phối & hàng nhập lậu nhái bao bì, nhãn mác. 

s1

Hình ảnh sản phẩm chính hãng và sản phẩm nhậu lậu, thiết kế bao bì tương tự gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Những mặt hàng Skinaz nhập lậu được đăng bán tràn lan qua các đầu mối bán sỉ, lẻ, chủ yếu bán hàng online trên các trang mạng xã hội, không có Tem chống hàng giả & Thẻ bảo hành của công ty phân phối. Chưa kể, các đối tượng bán hàng nhập lậu còn bịa đặt thông tin công ty thay đổi mẫu mã sản phẩm nhằm thuyết phục khách hàng nếu có thắc mắc về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.

s2
Hình ảnh sản phẩm nhái Skinaz được bán tràn lan trên các trang mạng xã hội
s3
 
s4
 

Trước đó, vào tháng 1/2020, lực lượng chức năng Hà Nội đã phát hiện và thu giữ nhiều hóa mỹ phẩm nhập lậu, xâm phạm bản quyền nhãn hiệu Skinaz tại phố Đồng Hương, huyện Quốc Oai, Hà Nội, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, nhập lậu và không có bản quyền nhãn hiệu Skinaz và thu giữ toàn bộ số hàng vi phạm.

Thời gian qua, tạp chí Chất lượng và cuộc sống đã tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh của người tiêu dùng về việc mua phải mỹ phẩm Skinaz nhập lậu, kém chất lượng và có tác dụng phụ sau khi sử dụng. Để làm rõ thông tin trên, PV đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Genesis Asia và nhận được câu trả lời: " Chúng tôi cũng đã nhận được nhiều phản ánh việc khách hàng mua phải hàng nhái Skinaz. Tuy nhiên chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm với sản phẩm Skinaz chính hãng, có Tem chống hàng giả và Thẻ bảo hành của Công ty. Chúng tôi đã đưa khuyến cáo rộng rãi trên website & fanpage chính thức của Skinaz nhằm cảnh báo khách hàng trước tình trạng hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc nhái thương hiệu Skinaz".

Vậy các khách hàng hãy là người tiêu dùng thông minh, cẩn thận lựa chọn sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy phép lưu hành của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y Tế, và các cơ quan chức năng liên quan, có Tem chống hàng giả, được bảo hành, bảo đảm bởi Nhà phân phối được cấp phép nhằm tránh tình trạng mua nhầm phải hàng lậu, hàng nhái, dẫn đến việc tiền mất tật mang.

Thanh Bình - Đắc Ninh

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:05

(CL&CS) - Đánh dấu chặng đường 35 năm hình thành, phát triển và trở thành thương hiệu uy tín dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Saigon Co.op tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.