Thứ bảy, 12/06/2021, 13:02 PM

Canada sẽ góp 100 triệu liều vắc xin Covid-19 cho các quốc gia có thu nhập thấp

(CL&CS) - Mới đây, lãnh đạo Canada cam kết chia sẻ 100 triệu liều vắc xin với các nước thu nhập thấp.

Canada sẽ đóng góp 100 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 cho các quốc gia có thu nhập thấp. Ảnh minh họa

Canada sẽ đóng góp 100 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 cho các quốc gia có thu nhập thấp. Ảnh minh họa

Trong một phát biểu ngày 11/6, ông Ralph Goodale, Cao ủy Canada tại Vương quốc Anh cho biết Canada sẽ đóng góp 100 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 cho các quốc gia có thu nhập thấp.

Thủ tướng Justin Trudeau dự kiến sẽ đưa ra thông báo này vào ngày 13/6 khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) ở Cornwall, Vương quốc Anh.

Việc đóng góp số vaccine trên của Canada sẽ là một phần trong cam kết của các nhà lãnh đạo G7 về việc cung cấp tổng cộng ít nhất một tỷ liều vắc xin phòng Covid-19 cho các quốc gia khác. Hầu hết các khoản đóng góp của G7 sẽ được gửi tới COVAX, sáng kiến toàn cầu nằm đảm bảo các nước được tiếp cận công bằng với vắc xin.

Bộ Y tế Canada cũng vừa ra thông báo cho biết lô vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên của hãng Johnson & Johnson (J&J) mà nước này đã tiếp nhận gồm hơn 300.000 liều sẽ không được phép sử dụng.

Bộ Y tế Canada đã tạm dừng kế hoạch phân phối lô vaccine J&J này sau khi phát hiện nguyên liệu bào chế được sản xuất ở nhà máy Emergent BioSolutions tại Mỹ, nơi đã để xảy sự cố nhầm lẫn thành phần vắc xin của J&J và AstraZeneca khiến 15 triệu liều vắc xin bị hỏng.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Mối quan tâm của WTO về An toàn sản phẩm trong thương mại điện tử

Mối quan tâm của WTO về An toàn sản phẩm trong thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ ba, 09/04/2024, 09:42

(CL&CS) - Tại các cuộc họp của Ủy ban về Hàng rào Kỹ thuật trong Thương mại của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO/TBT) từ ngày 6-10/11/2023, các thành viên WTO đã thảo luận về những thách thức trong việc đảm bảo hàng hóa mua trực tuyến tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng. Các thành viên cũng thảo luận về cách các công cụ và công nghệ kỹ thuật số có thể cải thiện các hoạt động quản lý.

Dấu ấn Việt Nam trong quan hệ ASEAN – Australia

Dấu ấn Việt Nam trong quan hệ ASEAN – Australia

sự kiện🞄Thứ tư, 13/03/2024, 11:10

(CL&CS) - Chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5-11/3 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

sự kiện🞄Thứ bảy, 09/03/2024, 19:51

Số phận của máy bay này đã trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới khi nó biến mất không để lại bất cứ dấu vết nào.