Thứ hai, 09/05/2016, 11:00 AM

Cẩn trọng với quạt điện vừa kém chất lượng vừa không an toàn

(NTD) - Lực lượng chức năng khẳng định, nguyên liệu cách điện của quạt không đảm bảo. Người tiêu dùng có thể bị giật điện trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, phần chân của quạt không vững, có thể bị đổ trong quá trình sử dụng, gây thương tích cho người.

nguoitieudung 1
 
nguoitieudung 2
Ảnh: Europa

Mùa hè đến, số lượng người tiêu dùng đổ xô đi mua quạt điện để đối phó với cái nóng tăng đột biến. Với sự đa dạng của các loại quạt điện, người mua có thể cảm thấy lúng túng khi lựa chọn. Tâm lý ham đồ rẻ có thể khiến nhiều người "rước họa vào thân". Để bảo vệ người tiêu dùng, lực lượng chức năng tại Cộng hòa Síp đã tiến hành thu hồi một loại quạt điện của Trung Quốc vì có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người tiêu dùng.

Nhà sản xuất Trung Quốc không cung cấp mã vạch của sản phẩm. Giới chức cho biết, loại quạt điện này mang nhãn hiệu Taster, số model là USSF-831. Chúng thuộc danh mục hệ thống nước/sưởi ấm/gió/điều hòa nhiệt độ 79000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế. Loại quạt này có phần chân để cố định dưới sàn và được đóng gói trong hộp các tông.

Lực lượng chức năng khẳng định, nguyên liệu cách điện của quạt không đảm bảo. Người tiêu dùng có thể bị giật điện trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, phần chân của quạt không vững, có thể bị đổ trong quá trình sử dụng, gây thương tích cho người.

Sản phẩm không tuân thủ yêu cầu của chỉ thị điện áp thấp và tiêu chuẩn châu Âu EN 60335.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Đồng Nai: Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp

Đồng Nai: Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:44

(CL&CS) - Mới đây, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa triển khai kế hoạch thực hiện chương trình phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn Đồng Nai năm 2024.

Chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia NQI – phục vụ phát triển bền vững

Chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia NQI – phục vụ phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:59

(CL&CS)- Ngày 15/5, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức hội thảo về Phương pháp tính chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia – NQI phục vụ phát triển bền vững.

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá cả hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá cả hợp lý

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

(CL&CS) - Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đưa ra mục tiêu chung là phát triển ngành dược Việt Nam ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.