Cẩn trọng khi “mua lúa non” tại dự án Happy One Central

(CL&CS) - Mặc dù hiện tại vẫn là bãi đất và chưa được xây dựng phần móng thế nhưng dự án đang được rao bán tràn lan trên mạng. Các chuyên gia khuyến cáo, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ pháp lý dự án và cẩn trọng trước khi xuống tiền đầu tư, kẻo “tiền mất, tật mang”.

Dự án Happy One Central (113 đường 30/4, khu dân cư Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Môt, tỉnh Bình Dương) do CTCP Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân làm chủ đầu tư được xây dựng trên khu đất rộng hơn 1 ha. Dự án gồm 2 tòa tháp cao 40 tầng, với hơn 1.300 căn hộ. Happy One Central được quảng cáo sẽ trở thành biểu tượng mới của Thành phố Thủ Dầu Một.

Các chuyên gia khuyến cáo, trường hợp có văn bản chính thức của cơ quan nhà nước xác minh về việc không có dự án thì khách hàng càng cần thận trọng, xem xét, đánh giá trước khi tham gia vào các giao dịch này để tự tránh rủi ro cho mình.

Các chuyên gia khuyến cáo, trường hợp có văn bản chính thức của cơ quan nhà nước xác minh về việc không có dự án thì khách hàng càng cần thận trọng, xem xét, đánh giá trước khi tham gia vào các giao dịch này để tự tránh rủi ro cho mình.

Theo tìm hiểu, gần đây, trên một số trang mạng như: Happyonecentral.vn, happyone-central.com, antuongreal.vn, canhohappyonecentral.com,... đang rầm rộ rao bán dự án với những lời mời chào rất hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng như: “... căn hộ chuẩn sống xanh Singapore; nhận giữ chỗ 50 triệu/căn hoàn tiền 100% trong 7 ngày làm việc nếu không chọn được căn ưng ý, cũng như không hài lòng với những chính sách”; chiết khấu 10% nếu thanh toán trước 95%;...

Sau khi báo chí phản ánh, mới đây đây Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, tại TP Thủ Dầu Một có dự án khu phức hợp và căn hộ cao cấp Vạn Xuân Bình Dương chứ không có dự án nào có tên thương mại là Happy One Central của Vạn Xuân Group làm chủ đầu tư. Dự án này hiện vẫn chưa được cấp phép xây dựng và chưa được Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện huy động vốn thông qua bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định.

Hiện nay, việc huy động vốn ở những dự án chưa đầy đủ pháp lý không còn gì xa lạ trên thị trường bất động sản, nó diễn ra hàng ngày trước mắt khách hàng, nhà đầu tư. Thế nhưng, khi thị trường khan hiếm nguồn cung sản phẩm và giá nhà đất đang leo thang từng ngày, nếu không tỉnh táo, việc khách hàng và nhà đầu tư đặt niềm tin sai chỗ sẽ rất dễ bị “sập bẫy” và gặp nhiều bất lợi về sau nếu xảy ra tranh chấp.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), tình trạng lừa đảo bằng việc huy động vốn ở những dự án thiếu pháp lý là vấn đề rất nhức nhối của thị trường bất động sản lâu nay. Các doanh nghiệp địa ốc, các nhà phát triển dự án làm mọi cách để tiếp cận khách hàng, “dụ” để khách hàng xuống tiền mua bất động sản. Chưa hết, họ còn thêm soạn thảo hợp đồng theo kiểu “gài bẫy” người mua. Do đó, trước khi ký hợp đồng, người mua phải đọc thật kỹ tránh đầu tư nhầm chỗ.

Ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản cá nhân cho rằng, nếu dự án đủ điều kiện theo quy định pháp luật, có thông báo của Sở Xây dựng, thì khách hàng sẽ được đảm bảo về quyền lợi. Còn với các dự án không có thông báo của Sở Xây dựng về đủ điều kiện mở bán, việc mua nhà tại các dự án này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. khách hàng nên cẩn trọng với các giao dịch bất động sản.

Ông Chánh cũng khuyến cáo, trường hợp có văn bản chính thức của cơ quan nhà nước xác minh về việc không có dự án thì khách hàng càng cần thận trọng, xem xét, đánh giá trước khi tham gia vào các giao dịch này để tự tránh rủi ro cho mình. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có nhiều dự án "chết lâm sàng" vì năng lực chủ đầu tư kém, chưa kể sau khi huy động vốn của khách hàng, chủ đầu tư đã dùng tiền không đúng mục đích, từ đó khiến không ít người dân phải ôm “trái đắng”. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân cần hết sức tỉnh táo, thận trọng trước khi mang tiền đầu tư.

Luật sư Lương Ngọc Đinh (Công ty Luật Thịnh Việt Trí) cho rằng, dự án chưa đủ điều kiện mở bán mà chủ đầu tư dự án đã rao bán các căn hộ trên các sàn giao dịch bất động sản là trái quy định của pháp luật. Người dân và nhà đầu tư cần phải kiểm tra tính pháp lý của dự án thật kỹ trước khi xuống tiền đầu tư. Hiện nhiều doanh nghiệp địa ốc đang đánh vào tâm lý đám đông và đánh vào lòng tham của nhà đầu tư nên mới có tình trạng nhiều khách hàng bị lừa và vướng vào cảnh “tiền mất tật mang”, ôm cục tức mà không biết làm gì khác hơn.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

ĐHĐCĐ Nam Long: Chốt mục tiêu doanh thu 6.657 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng

ĐHĐCĐ Nam Long: Chốt mục tiêu doanh thu 6.657 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 12:28

(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Nam Long thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh số 9.554 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt 6.657 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng.

Âm nhạc sôi động, pháo hoa rực sáng tại NovaWorld Phan Thiet dịp 30/4

Âm nhạc sôi động, pháo hoa rực sáng tại NovaWorld Phan Thiet dịp 30/4

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 20:18

(CL&CS) - Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ, NovaWorld Phan Thiet được xem là điểm phải đến trong dịp đại lễ 30/4 này.

Bàn giao “vượt chuẩn”, GS6 The Miami tối ưu cho người mua an cư lẫn nhà đầu tư

Bàn giao “vượt chuẩn”, GS6 The Miami tối ưu cho người mua an cư lẫn nhà đầu tư

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Tiêu chuẩn bàn giao nâng cấp của The Miami (Vinhomes Smart City, Hà Nội) trở thành một trong những tiêu chí quan trọng tạo nên sức khút của toàn phân khu. Trong đó, tòa GS6 mới ra mắt với “tiện ích tầng không” vượt trội đang trở thành điểm sáng, thu hút đông đảo sự quan tâm của người mua an cư lẫn nhà đầu tư.