Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 15/02/2015, 07:42 AM

Cẩn trọng khi dùng máy sưởi

(NTD) - Lifesmart tại Plano, Texas, đã thu hồi khoảng 17.000 máy sưởi mang thương hiệu LifePro vì sản phẩm có khả năng gây bỏng cho người tiêu dùng.

Theo Consumer Afairs News, sản phẩm máy sưởi dùng vít quá ngắn để gắn các tấm chắn lại với nhau và cho phép tháo rời máy sưởi ra khỏi ổ cắm, gây ra nguy cơ giật, bỏng cho người sử dụng.

Các cơ quan chức năng cho biết chưa có báo cáo thương tích nào liên quan đến sản phẩm. Máy thu hồi mang thương hiệu LifePro sử dụng tia hồng ngoại và thạch anh để tạo nhiệt mang mã S-IQH-DMICRO và LS-IQH-MICRO. 

Lifepro_portable_mini_space_heater_CPSC_large

Máy sưởi Lifepro đang bị thu hồi. Ảnh: Consumer Afairs News

Những máy sưởi này có đặc  điểm: kích thước  6,5 inch x 5 inch x 3,75 inch (16,5 cm x 12,7cm x 9,5 cm), chất liệu vỏ ngoài bằng nhựa màu đen, logo LifePro được in cuối máy sưởi, ổ cắm 3 chân. Với máy mã  LS-IQH-DMICRO độ nóng là 400 W, LS-IQH-MICRO là 450 W, công suất và model sản phẩm được in dưới ổ cắm. Máy sưởi được sản xuất tại Trung Quốc và được bán tại các cửa hàng Meijer, North Tool, QCI.. và trên các trang web trực tuyến: Amazon.com, BJs.com, HomeDepot.com, QCIDirect.com, Samsclub.com, Walmart. com và Wayfair.com  từ tháng 1/2014 đến 2/2014 với giá tù 40 đến 50 USD (850.000 đồng đến 1,1 triệu đồng).

Mới đây Mỹ cũng đã cho thu hồi sản phẩm máy sưởi dùng nhiên liệu là dầu, nên khi dầu nóng, chúng có thể bị trào và phun ra ngoài gây nguy hiểm cho người tiêu dùng. 

Người tiêu dùng nên ngừng sử dụng các sản phẩm máy sưởi có những đặc điểm trên và liên hệ với đại lý bán sản phẩm một cách nhanh nhất để thu hồi và sẽ nhận lại đầy đủ khoản tiền đã mua sản phẩm.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.