Thứ bảy, 09/09/2023, 10:43 AM

Cận cảnh hang động tuyệt đẹp mới được khám phá tại Quảng Bình

Việc hang Sơn Nữ được phát hiện mới đây được kỳ vọng sẽ là điểm đến thu hút du khách trong tương lai của tỉnh Quảng Bình.

quang-binh-phat-hien-hang-son-nu-tuyet-dep-giua-rung-truong-son3

Nguồn ảnh: Đời sống pháp luật

Hang Sơn Nữ tuyệt đẹp vừa được phát hiện ở Quảng Bình dài hơn 1,5km với nhiều khối thạch nhũ tráng lệ, bên dưới có dòng suối, cảnh sắc như tranh vẽ, chưa từng xuất hiện dấu chân người.

Trước đó, người dân địa phương phát hiện một hang động tuyệt đẹp giữa rừng già Trường Sơn, chưa từng xuất hiện dấu chân người. Sau khi nhận được tin báo, ông Đức cùng đoàn công tác xã Trường Sơn và người dân đã thực hiện chuyến khám phá hang động này.

Khu vực phát hiện hang Sơn Nữ thuộc bản Đìu Đo. Từ trung tâm xã Trường Sơn đi bộ khoảng 1,5km, sau đó mất 1 giờ vượt đường đá tai mèo sắc nhọn là đến hang này

Hang Sơn Nữ bên dưới có suối với cảnh sắc như tranh vẽ. Hang có 2 cửa trước và sau. Trong hang, mùa hè nước không lớn, người dân có thể chèo thuyền cao su từ đầu đến cuối hang trong hơn 1 giờ.

Cuối hang Sơn Nữ là cửa sau chảy ra suối Khe Mây với khu rừng nguyên sinh hùng vĩ. Trong hang có nhiều khối thạch nhũ rất đẹp, hình thù độc đáo.

Hang Sơn Nữ dài hơn 1,5km, nơi cao nhất khoảng 30 m. Trong hang còn có dòng suối ngầm bắt nguồn từ biên giới Việt - Lào đi qua bản Dốc Mây. Suối này chảy qua hang Sơn Nữ, đến bản Đìu Đo cũ rồi hòa vào suối Khe Cạc.

Hiện nay, UBND xã Trường Sơn đang làm báo cáo về việc phát hiện hang Sơn Nữ gởi UBND huyện Quảng Ninh. Địa phương mong muốn đưa hang động này vào phát triển du lịch cộng đồng, nhằm tạo thêm việc làm cho người dân Vân Kiều ở đây.

Theo Chủ tịch UBND xã cho biết, Chúng tôi đã làm báo cáo gửi huyện, đề xuất kêu gọi đầu tư du lịch trên địa bàn xã. Phải tìm được doanh nghiệp lớn để đầu tư mới có hiệu quả. Phương án du lịch tại khu vực hang này rất khả thi nhưng chủ yếu phục vụ khách vào mùa hè, chứ mùa mưa đi vào đó rất nguy hiểm.

Một số hình ảnh hang Sơn Nữ:

quang-binh-hang-dong-son-nu-5

Nguồn ảnh: Check in VietNam

 

8-16940598987532127203382
2-16940598985581974674381

Nguồn ảnh: Báo người lao động

Ngô Hương

Bình luận

Nổi bật

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.