Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 17/01/2015, 07:22 AM

Cấm phục vụ soda cho trẻ ở cửa hàng ăn nhanh để bảo vệ sức khỏe

(NTD) - Nhiều chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh quyết định dừng phục vụ đồ uống soda cho những vị khách nhỏ tuổi để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

nguoitieudung_do an nhanh 1

Hình ảnh một cửa hàng đồ ăn nhanh Wendy's ở Mỹ. Ảnh minh họa.

Đại diện chuỗi thức ăn nhanh Wendy cho biết hãng quyết định loại bỏ soda khỏi danh sách đồ uống dành cho trẻ em, tờ Food Safety News đưa tin.Trung tâm khoa học vì lợi ích cộng đồng Mỹ khẳng định các nhân viên của cửa hàng bán đồ ăn nhanh sẽ không phục vụ soda nếu cha mẹ của trẻ vẫn cho phép chúng chọn đồ uống này.

Giới phân tích nhận định động thái này của Wendy là một bước tiến quan trọng, giúp hãng giành vị trí thứ hai trong số ba chuỗi thức ăn nhanh đồng ý loại bỏ soda khỏi danh mục đồ uống trẻ em. Đại diện của hãng cho biết ban quản lý các cửa hàng đã cam kết đẩy soda ra khỏi nhu cầu phục vụ từ sau khi McDonald thực hiện vào năm 2013.Theo báo cáo, hiện tại, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Burger King là đơn vị duy nhất tiếp tục cho phép các khách hàng nhỏ tuổi chọn soda.

Theo Trung tâm khoa học vì lợi ích cộng đồng, Subway, Chipotle, Arby's and Panera là những hãng cũng đồng ý thực hiện chính sách mới này để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.Giới chuyên môn cho biết soda chứa số lượng đường lớn, có thể gây nên bệnh tiểu đường, bệnh tim, béo phì, sâu răng và các vấn dề sức khỏe khác.

nguoitieudung_do an nhanh 2

Bên trong một cửa hàng bán đồ ăn nhanh cấm phục vụ đồ uống soda cho trẻ em. Ảnh minh họa.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học, The Lancet, những trẻ em uống một loại đồ uống có đường hàng ngày có thể làm tăng nguy cơ béo phì đến 60%.Hiệp hội tim mạch Mỹ, AHA, khuyến cáo trẻ em không nên sử dụng nhiều hơn ba hoặc bốn muỗng cà phê đường mỗi ngày. Tuy nhiên, một lon soda có thể chứa 10 muỗng cà phê đường, trong khi một chai với dung tích 2 lít có thể chứa 27 muỗng.

Ngoài ra, ngay cả những người đàn ông trưởng thành chỉ nên ăn tám hoặc chín muỗng cà phê đường mỗi ngày, còn phụ nữ chỉ nên tiêu thụ 5 muỗng, AHA cảnh báo.

"Wendy sẽ thực hiện chương trình chịu trách nhiệm cải thiện sức khỏe của trẻ em và giúp các bậc cha mẹ có lựa chọn lành mạnh cho con của họ", Jessica Almy, tư vấn chính sách dinh dưỡng cao cấp của CSPI, cho biết.

Tuy nhiên, để làm hài lòng những khách hàng tiềm năng, Wendy có thể cung cấp đồ uống trái cây và rau quả để thay thế soda.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.