Dữ liệu cũ
Thứ ba, 09/06/2015, 11:01 AM

Cách sử dụng sản phẩm trắng da không gây hại

(NTD) - Cách sử dụng kem trắng da không gây hại. Làn da luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ, đặc biệt trong mùa hè, nắng gắt khiến nhiều chị em lo ngại hơn. Vì vậy, họ thường tìm đến các sản phẩm dưỡng trắng da.

Lựa chọn sản phẩm trắng da phù hợp

Dùng kem trắng da không đúng cách, dùng quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. 

Trước tiên hãy hiểu làn da của mình, sau đó bạn mới có thể tìm kiếm những sản phẩm trắng da phù hợp với nó. Nếu bạn có làn da khô thì tất nhiên sản phẩm dưỡng da có độ ẩm cao là lựa chọn số một rồi. Da nhờn thì loại kem phù hợp nhất là những sản phẩm có kết cấu gel mỏng nhẹ, cân bằng độ ẩm, kiểm soát bã nhờn và ngăn ngừa mụn.

Để đảm bảo tính an toàn cho da, bạn nên thử sản phẩm kem làm trắng trên da của mình trước khi mua. Thường thì bạn chỉ cần một thời gian ngắn là có thể biết được da có bị kích ứng hay không, loại kem dưỡng trắng đó có tác dụng với da bạn không. Sau đó, bạn sẽ quyết định được mua cho mình sản phẩm nào.

Cách thử kem dưỡng trắng:

cach-su-dung-san-pham-trang-da-khong-gay-hai-nguoi
 

Hầu hết những sản phẩm kem làm trắng da có thương hiệu, uy tín thường có thông tin rõ ràng trên website của hãng. Vậy nên cũng chẳng khó khăn gì để bạn ngồi nhà và tìm hiểu trước về thành phần của loại kem mà mình định mua. Google hoặc trao đổi với người thân cũng có thể giúp bạn tìm hiểu xem những thành phần đó có tác dụng thế nào cho làn da. Nhờ đó, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định đứng đắn và phù hợp nhất với loại da của bạn. 

Lưu ý về thành phần kem dưỡng trắng:

cach-su-dung-san-pham-trang-da-khong-gay-hai-nguoi
 

Hướng dẫn sử dụng kem làm trắng da

Đối với kem làm trắng da mặt lẫn toàn thân, quy tắc quan trọng nhất là bạn phải làm sạch da trước khi sử dụng. Bề mặt da sạch sẽ, mịn màng sẽ giúp kem thấm mau và có tác dụng rõ rệt hơn hẳn.

Các bước dùng kem dưỡng trắng:

cach-su-dung-san-pham-trang-da-khong-gay-hai-nguoi
 

Sau khi rửa mặt, bạn nên ngay lập tức sử dụng nước hoa hồng và kem dưỡng. Nếu như bạn để da vậy hơn một phút, độ ẩm sẽ hao hụt đáng kể do “bốc hơi” trong không khí. Những bước dưỡng thật nhanh, làm ẩm trước với nước hoa hồng, nó sẽ giúp cho da của bạn được bảo vệ và tránh khô, căng, nứt da. Trong khi đó vì da cơ thể dày hơn hẳn da mặt, thao tác tẩy da chết sẽ hỗ trợ kem thấm vào da tốt hơn. 

Lưu ý sau khi thực hiện các bước trong quy trình dưỡng da của mình, tốt nhất nên thoa kem khi da còn ẩm, xoa đều kem trong hai lòng bàn tay và áp lên đều khắp mặt, hơi ấm nóng của lòng bàn tay sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Hậu quả khi sử dụng kem dưỡng trắng độc hại

Nếu các chị em dùng một loại kem tắm trắng cấp tốc có chứa nhưng hóa chất độc hại trong thời gian dài, đặc biệt là corticoid hẳn sẽ gặp những tác dụng phụ của nó, nhất là đối với những chị em có một làn da mỏng và rất nhạy cảm. Chất này có thể gây nên những triệu chứng nguy hiểm như: teo da, giãn nở mạch máu, rậm lông, phát ban, nổi mụn mủ, mụn trứng cá hay làm rối loạn sắc tố da ...

 Không những thế, sau khi sử dụng một thời gian, chị em có thể gặp trường hợp lệ thuộc vào loại kem tắm trắng cấp tốc có chứa corticoid đó. Bất cứ khi nào các chị ngưng sử dụng đều có thể gặp phản ứng như: da bị ngứa, nổi mẩn đỏ và rất khó thích ứng với các loại mỹ phẩm khác. Và nặng hơn, có thể gặp trường hợp phải điều trị lọc độc cho da rất khó khăn, lâu dài và tốn chi phí nữa.

Ngoài ra, kem tắm trắng cấp tốc có chứa thành phần corticoid có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý người sử dụng. Nó dẫn đến các tình trạng như nóng nảy, mất tập trung, thậm chí còn gây nên các cơn hưng phấn hoặc trầm cảm, dễ dẫn đến các chứng bệnh thần kinh…

Lời khuyên tốt nhất là thay vì lựa chọn các sản phẩm làm trắng da nhanh chóng, bạn hãy là người tiêu dùng thông minh bằng cách lựa chọn những sản phẩm với thành phần từ thiên nhiên và khả năng dưỡng trắng dịu nhẹ, không gây kích ứng, bào mòn da, kết quả "chậm mà chắc". Mặt khác, dùng các biện pháp dưỡng trắng tự nhiên là lựa chọn thay thế vừa an toàn và hiệu quả. 

Các phương pháp này không những tiết kiệm, an toàn, đạt hiệu quả cao mà còn tránh cho bạn tình trạng phụ thuộc vào mỹ phẩm – vốn đem lại nhiều cái hại hơn là lợi. 

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Quỳnh Chi (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.