Dữ liệu cũ
Thứ hai, 01/06/2015, 10:58 AM

Cách chọn quà 1-6 cho bé theo từng lứa tuổi

(NTD) - Để chọn được quà ý nghĩa nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho con, các bậc phụ huynh có thể dựa theo tiêu chí: giới tính, sở thích, độ tuổi của con.

Trong thời buổi bão giá hiện nay, làm sao để tặng con món đồ vừa ý nghĩa, vừa tiết kiệm là câu hỏi khiến nhiều mẹ phải đau đầu suy nghĩ. Đôi khi, các phụ huynh tiêu tốn rất nhiều tiền để mua những món quà đắt đỏ tặng con nhưng các bé vẫn không thích. Vì vậy, bạn cần biết con mình thích gì để lựa chọn các món quà phù hợp với sở thích, lứa tuổi và giới tính của bé.

Sau đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

Các bậc cha mẹ cần hiểu rằng không phải bất kỳ món quà nào mình thích cũng sẽ khiến bé thích thú. Ngoài việc chọn mua quà phù hợp với giới tính, độ tuổi và sở thích của trẻ, các bậc phụ huynh cần xem xét kỹ tên nhãn hàng, xuất xứ… để đảm bảo món đồ chơi có nguồn gốc rõ ràng, không phải nhựa độc hại, chứa hóa chất có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Đối với trẻ nhỏ, những món đồ chơi mà bố mẹ tặng sẽ được coi như những “người bạn thân” cùng bé chơi đùa, chia sẻ hàng ngày. Ngoài ra, đồ chơi còn là phương tiện giúp bé phát triển các kỹ năng và khám phá về thế giới.

do choi2
 

Bố mẹ cần chú trọng lựa chọn quà theo độ tuổi của bé

0- 6 tháng

Trẻ sơ sinh chưa thể nói ra ý thích của mình, nhưng các nhà tâm lý biết rằng trong nửa năm đầu, trẻ thích nhìn mặt và nhận biết cảm xúc của con người. Do đó, bất cứ hình ảnh nào - hình quảng cáo với khuôn mặt dễ thương hay đồ chơi với những con mắt ngộ nghĩnh đều thu hút sự chú ý của chúng.

6 tháng tuổi trở lên

Món quà thích hợp với bé là xúc xắc (nhưng đừng quá lớn, không vừa tay bé cầm). Nên kiếm loại nhẵn, mềm, mượt mà, nghĩa là có khả năng thoả mãn nhu cầu của trẻ về ấn tượng xúc giác, điều đó quan trọng với trẻ em ở lứa tuổi này.

1 đến 2 tuổi

  Bé thích chơi các đồ hình khối. Đồ chơi cho lứa tuổi này không nên lớn quá, kích thước nên vào khoảng 20 -30 cm để dễ dàng cầm trong tay. Những chiếc xe cồng kềnh, thú nhồi bông to với con mắt lớn có thể làm trẻ sợ.

Hơn 2 tuổi

Tuổi này trẻ thích đồ chơi được mẹ ủng hộ. Khi mua quà tặng cho trẻ ở lứa tuổi này, nên tìm hiểu về người mẹ: Liệu họ có thích không? Nếu trẻ thấy sự hoan hỉ của mẹ, nhất định chúng sẽ cảm thấy thú vị hơn với món đồ chơi.

Hơn 3 tuổi

Trẻ thích trò chơi “nghề nghiệp”. Chúng vui sướng với những đồ chơi làm bác sĩ, lái xe, thầy giáo… Các bé gái thích búp bê. Tuy nhiên, những búp bê quá đắt tiền ở tuổi này cũng không cần thiết.

Trẻ sắp đến tuổi đi học … đặc biệt vui sướng khi được tặng sách - những ấn phẩm đẹp với hình sặc sỡ.

7 - 8 tuổi

Khi các ngón tay trở nên khéo léo, trẻ thích những đồ chơi nhỏ hay đồ chơi lắp ráp từ các chi tiết rất nhỏ. Trẻ bắt đầu thời kì của nhà kiến thiết. Các bé trai mơ ước về những chiếc xe có bộ phận tự điều khiển. Đã đến lúc chúng không còn sợ những chiếc xe đó, vì hiểu rằng các cơ cấu tuân theo ý chí của con người. Còn bé gái mơ về búp bê Barbie, không phụ thuộc vào chuyện cha mẹ có ủng hộ sự lựa chọn của chúng hay không

Trên 10 tuổi

Bạn muốn tặng quà, nên tính đến sự quan tâm và niềm ham mê của trẻ. Có một đặc điểm quan trọng của lứa tuổi này là mỗi đứa trẻ cần tìm cho mình một vị trí trong nhóm các bạn đồng lứa, do đó chúng mong chờ có những đồ chơi giống như của bạn bè. Để tạo ra điều kỳ diệu cho đứa trẻ hơn 10 tuổi, cần biết các bé mơ ước mãnh liệt về điều gì.

Những quà tặng không sợ vô ích

Tất cả các loại bóng; Đồ chơi lắp ráp (đối với trẻ trước tuổi đến trường và đang học ở các lớp nhỏ);  Nhà búp bê;  Dụng cụ thể thao, các đồ chơi có tính vận động.

Những quà tặng không thích hợp: Đối với trẻ rất nhỏ: Đồ chơi máy móc phức tạp, có khả năng tự đi hay kêu ù ù sẽ làm trẻ sợ.  

Đồ ngọt không tốt vì trong đó thường có các chất bảo quản thực phẩm. Với trẻ trước tuổi đến trường. Quần áo không thích hợp, nên để cha mẹ tặng cho trẻ thì hơn. Với trẻ trước tuổi đi học: Sách (trừ trường hợp bạn biết chính xác là đứa trẻ thích đọc sách). Với trẻ rất hiếu động: Đồ chơi hỗ trợ tính hiếu động như trống, kèn.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Quỳnh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.