Dữ liệu cũ
Thứ tư, 18/10/2017, 15:29 PM

Các tỉnh Nhật Bản nỗ lực tìm kiếm cơ hội kinh doanh với Việt Nam

(NTD) – Sau Fukushima và Yamanashi, các doanh nghiệp địa phương tỉnh Mie và Shiga của Nhật Bản đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội đầu tư, thương mại và du lịch với Việt Nam.

Japan1
Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường (trái) và Thống đốc Eikei Suzuki tại hội thảo về Việt Nam tổ chức tại Mie. Thống đốc Eikei Suzuki sẽ dẫn đầu đoàn doanh nghiệp tỉnh Mie gồm hơn 90 công ty thăm Việt Nam từ giữa tháng 11/2017. - Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản
Japan3
Đại sứ Nguyễn Quốc Cường chụp hình với các thực tập sinh Việt Nam tại nhà máy thuộc Công ty Sudelica ở tỉnh Shiga - Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Thống đốc tỉnh Mie Eikei Suzuki sẽ dẫn đầu phái đoàn hơn 90 công ty Nhật đến Việt Nam vào giữa tháng 11/2017. Đây là lần thứ hai tỉnh Mie đưa đoàn doanh nghiệp của tỉnh đến Việt Nam. Trong khi đó, Shiga sẽ ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh Quảng Ninh, dự kiến vào cuối năm nay.

Các thông tin trên được thống đốc Mie và Shiga công bố trong chuyến thăm và làm việc tại Mie và Shiga của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường trong tuần rồi, từ ngày 11 - 13/10.

Tỉnh Mie nằm trên đảo lớn Honshu, cách Tokyo khoảng 300km về hướng Đông Nam với các thế mạnh về công nghiệp, thủy hải sản, công nghệ môi trường và du lịch.

Tại Mie, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã gặp và trao đổi với thống đốc tỉnh, thị trưởng hai thành phố Yokkaichi và Matsuzaka, đại diện Phòng Thương mại công nghiệp địa phương và doanh nghiệp của tỉnh. Nhân chuyến thăm, hai hội thảo về Việt Nam đã được tổ chức tại Mie với hơn 200 doanh nghiệp của tỉnh tham gia.

Thống đốc Eikei Suzuki nói quan hệ giữa Mie và Việt Nam phát triển mạnh trong năm qua, đặc biệt là sau chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp Thủ tướng dự Hội nghị cấp cao Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) mở rộng tổ chức vào tháng 5/2016. Kết quả cuộc khảo sát 5.000 doanh nghiệp Nhật của tỉnh gần đây cho thấy Việt Nam là thị trường được các doanh nghiệp tỉnh này quan tâm nhất, vượt qua Trung Quốc và Thái Lan.

Thăm tỉnh Shiga, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã gặp và làm việc với Thống đốc Mikazuki Taizo, Phó Thống đốc Toshie Ikenaga và đại diện các ngành công nghiệp, nông nghiệp và du lịch. Shiga đã ký thỏa thuận hợp tác với TP.HCM và dự kiến sẽ ký thỏa thuận này với Quảng Ninh vào cuối năm nay.

Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.