Các tay vợt khốn khổ vì thời tiết tại Australia mở rộng 2014 Bóng hồng màn bạc say mê hockey

Một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ đổ lên Ban tổ chức giải Grand Slam đầu tiên trong năm vì ép buộc các tay vợt tham gia thi đấu dưới nhiệt độ khắc nghiệt, gần 42 độ C tại Melbourne.

“Vô nhân tính”, tay vợt người Canada, Frank Dancevic thốt lên. Trong trận ra quân, anh ngất xỉu giữa trận vì thời tiết khắc nghiệt và phải nhờ các nhân viên y tế vào chăm sóc. Phát biểu sau trận, Dancevic nói: “Đây không phải điều công bằng cho tất cả mọi người. Có lẽ phải đợi đến khi ai đó chết, họ (BTC giải) mới chịu cho hoãn các trận đấu”.

Australia mở rộng 2014 chỉ mới trải qua ngày thi đấu thứ hai nhưng đã có rất nhiều hình ảnh đáng nhớ được ghi lại dưới điều kiện thi đấu nóng bức. Cựu tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki liên tục phải dùng túi nước đá để chườm lên đầu. Đương kim vô địch Australia mở rộng Victoria Azarenka ví von thi đấu dưới nhiệt độ này như “khiêu vũ trên những chiếc chảo nóng”. Những cô cậu bé nhặt bóng phải thay ca liên tục, tránh kiệt sức vì cái nắng nóng ở Melbourne.

Đương kim vô địch Wimbledon, Andy Murray cho rằng những tai nạn xảy ra tại Melbourne năm nay có thể ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của giải đấu. Tay vợt hạng 4 thế giới mất 87 phút để vượt qua vòng một, lo sợ những vụ đột quỵ như trong bóng đá có thể diễn ra nếu tiếp tục thi đấu dưới nhiệt độ hơn 40 độ C.

Tay vợt người Serbia Jelena Jankovic thay mặt những vận động viên tham gia giải, khẳng định: “Dù bạn có giỏi đến đâu, cơ thể cũng không thể chịu nổi trước nhiệt độ như thế này. Hãy giải quyết vấn đề này vì sức khỏe của chúng tôi”.

Mặc cho những lời phàn nàn của các vận động viên, trưởng bộ phận y tế giải đấu, ông Tim Wood vẫn cho rằng ảnh hưởng của nhiệt độ đến sức khỏe vận động viên không nghiêm trọng như vậy. Ông Wood nói: “Đa số trận diễn ra hôm nay (14/1) đều kết thúc mà không có trường hợp phải nhờ nhân viên y tế cấp cứu. Dĩ nhiên có một số vận động viên bị ngất xỉu nhưng sau đó đã thi đấu trở lại bình thường”.

Lý giải tại sao chưa cho hoãn các trận đấu, Trưởng ban tổ chức, ông Wayne Mckewen nói: “Dù thời tiết nóng, khó chịu nhưng với độ ẩm thấp như hiện nay, điều kiện thi đấu vẫn chưa đến mức được quy định để kích hoạt Chính sách nhiệt (EHP)”.

Chính sách nhiệt (EHP) quy định khi nhiệt độ và độ ẩm được đo ở sân thi đấu đến hạn mức, các trận đấu sẽ được hoãn và đóng các mái che ở sân trung tâm và sân thứ hai. Dù không cho dừng trận đấu, Ban tổ chức cũng cho các tay vợt nghỉ ngơi 10 phút giữa set thứ 2 và thứ 3 cho giải đơn nữ và các hạng đấu thiếu niên.

Nhiệt độ nắng nóng như hiện nay có thể kéo dài cho đến đầu tuần sau.

Hữu Nhơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Nối tiếp Indonesia, một quốc gia Đông Nam Á tính chuyện 'dời đô' vì lo ngại bị nước biển nhấm chìm

Nối tiếp Indonesia, một quốc gia Đông Nam Á tính chuyện 'dời đô' vì lo ngại bị nước biển nhấm chìm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 20:15

Ngoài việc xây dựng đê điều, quốc gia này cũng đang tính đến phương án di dời toàn bộ Thủ đô.

Đất nước duy nhất trên thế giới không có đội tuyển bóng đá: Diện tích chỉ bằng 1/18 Hà Nội, trải rộng trên hơn 1.000 hòn đảo

Đất nước duy nhất trên thế giới không có đội tuyển bóng đá: Diện tích chỉ bằng 1/18 Hà Nội, trải rộng trên hơn 1.000 hòn đảo

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 20:15

Dù là thành viên của Liên hiệp quốc từ năm 1991 nhưng quốc gia này không hề có đội tuyển bóng đá.

Những 'lá phổi xanh' cứu cả thành phố giàu có và đông dân nhất Việt Nam

Những 'lá phổi xanh' cứu cả thành phố giàu có và đông dân nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 20:15

Giữa môi trường đô thị ngột ngạt với khói bụi và ô nhiễm tăng cao, những khoảng xanh khổng lồ như trở thành "lá phổi xanh" của cả thành phố, điều hòa không gian sống cho người dân.