Dữ liệu cũ
Thứ hai, 07/09/2020, 13:50 PM

Các hãng hàng không mở lại đường bay Đà Nẵng

(CL&CS) - Theo quyết định của Bộ GTVT và Cục Hàng không, Vietjet và Vietnam Airlines khôi phục các đường bay nội địa đến và đi từ Đà Nẵng trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát tốt.

tinngan_014919_131921929_0
Hãng hàng không đồng loạt mở lại đường bay Đà Nẵng

Từ ngày 8/9/2020, Vietjet và Vietnam Airlines khai thác trở lại các đường bay nội địa đến và đi từ Đà Nẵng sau khi có quyết định của Bộ Giao thông Vận tải về việc khôi phục hoạt động vận tải khách đi, đến Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 7/9. Trước đó, do Đà Nẵng bùng phát dịch Covid-19, từ 0h ngày 28/7, toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đi/đến Đà Nẵng đã tạm dừng toàn bộ tới nay.

Cụ thể, Vietnam Airlines mở lại chuyến bay Đà Nẵng ngay từ hôm nay 7/9. Theo kế hoạch, từ ngày 7/9 đến hết ngày 10/9, mỗi ngày Vietnam Airlines sẽ khai thác 1 chuyến khứ hồi giữa Hà Nội - Đà Nẵng, khởi hành từ Hà Nội lúc 16 giờ 5 và từ Đà Nẵng lúc 18 giờ 5; 1 chuyến khứ hồi giữa TP HCM - Đà Nẵng, khởi hành từ TP HCM lúc 16 giờ 5 và từ Đà Nẵng lúc 18 giờ 20.

Lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng sau ngày 11/9 sẽ được hãng cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách.

Lịch khai thác có thể được Vietnam Airlines điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong trường hợp lịch bay thay đổi, hành khách sẽ được thông báo trước và hỗ trợ theo quy định hiện hành của hãng.

vietjet-da-nang-3-1599441781463807313402
Tất cả hành khách buộc phải thực hiện giữ khoản cách, đeo khẩu trang, khai báo y tế trong qua trình làm thủ tục cũng như ngồi trên máy bay

Còn Vietjet, bước đầu theo kế hoạch, từ ngày 8/9, Vietjet khai thác trở lại các đường bay Đà Nẵng - Hà Nội và Đà Nẵng - TP HCM với tần suất 1 chuyến khứ hồi/chặng/ngày. Lịch bay cụ thể sẽ được hãng thường xuyên cập nhật tới khách hàng qua các kênh thông tin chính thức của hãng, phòng vé và các đại lý chính thức của hãng.

Trong thời gian này, việc mở lại chuyến bay thực hiện theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải về mở lại các chuyến bay tới vùng an toàn. Theo đó, hành khách trên những chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng sẽ được giãn cách chỗ ngồi và thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang tại sân bay và trên tàu bay; Khai báo y tế bắt buộc; Cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh (nếu có).

 Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.