Dữ liệu cũ
Thứ ba, 23/06/2015, 12:02 PM

Các đương sự khẳng định người tố cáo bịa đặt

(NTD) - Ngay sau khi kết thúc SEA Games 28, thời điểm người hâm mộ bóng đá vẫn chưa vơi nỗi buồn khi đội tuyển U23 Việt Nam chỉ đoạt huy chương Đồng, làng bóng đá nước nhà lại “dậy sóng” bởi sự kiện cả Chủ tịch và Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bị tố nhận hối lộ 100 triệu đồng.

veff

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VFF là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế Chủ tịch VFF tương lai.

Ngay sau khi kết thúc SEA Games 28, thời điểm người hâm mộ bóng đá vẫn chưa vơi nỗi buồn khi đội tuyển U23 Việt Nam chỉ đoạt huy chương Đồng, làng bóng đá nước nhà lại “dậy sóng” bởi sự kiện cả Chủ tịch và Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bị tố nhận hối lộ 100 triệu đồng.

Điều lạ lùng là người tố cáo đến thời điểm hiện nay hoàn toàn chưa đưa ra được chứng cứ chứng minh 2 lãnh đạo VFF đã nhận tiền. Câu chuyện càng trở nên gay go hơn vì những lời đồn đoán, phản ứng ngược lại lời tố cáo với lý lẽ người tố cáo đang bị “giật dây”.

Và sự việc càng trở nên bất thường hơn khi theo nguồn tin chính xác mà PV Báo Người Tiêu Dùng thu thập được, Chủ tịch VFF đang bị bệnh ung thư gan khá nặng, vị Chủ tịch này cũng đang chuẩn bị “thoái vị”. Người được giới thể thao kính nể và đồn đoán được “kế vị” trong tương lai chính là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn.

Ông Chương quăng “trái bom” vào ngành bóng đá Việt

Vừa qua, rất nhiều cơ quan truyền thông trên cả nước bất ngờ nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương, nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014. Đơn tố cáo đã được ông Chương gửi đến Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, các thành viên Ban Chấp hành VFF và các cơ quan truyền thông. Nội dung đơn tố Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, mỗi người nhận của ông Chương 100 triệu đồng để được bố trí công việc như mong muốn.

Theo đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng, ông Nguyễn Văn Chương cho biết ông về làm việc tại VFF từ năm 2009, được bổ nhiệm làm Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ VFF từ ngày 23/9/2013 đến 3/7/2014. Ông Chương bị VFF cho thôi việc theo diện cắt giảm nhân sự bộ máy VFF từ ngày 1-6-2015 cùng một số nhân viên. Ông Chương cho rằng ông đã bị VFF buộc cho thôi việc không rõ lý do. Quan trọng hơn, trong quá trình biết mình có nguy cơ mất việc, ông Chương khẳng định đã dùng tiền để hối lộ theo gợi ý của lãnh đạo VFF. Tuy nhiên, dù đã đưa tiền nhưng cuối cùng ông Chương vẫn bị cho nghỉ việc từ ngày 1/6/2015.

Ông Chương cũng cho biết thêm: khi đến nhà ông Lê Hùng Dũng ngày 28/8/2014, ông mang chiếc đồng hồ cổ của Đức trị giá 30 triệu đồng, túi hoa quả trị giá 5 triệu đồng và tiền mặt là 100 triệu đồng biếu tặng ông Lê Hùng Dũng. Ông Lê Hùng Dũng và vợ ông đã nhận quà biếu, tiền mặt ngay tại nhà riêng. Theo tìm hiểu của PV Báo Người Tiêu Dùng, ông Lê Hùng Dũng hiện nay đang trong giai đoạn điều trị bệnh lý ung thư gan, sức khỏe đang rất kém, thời điểm ông Chương đến nhà ông Dũng cũng là thời điểm rất nhiều bạn bè, người thân, đồng nghiệp đến thăm bệnh ông Dũng vì tình nghĩa.

Báo Người Tiêu Dùng liên lạc với ông Nguyễn Văn Chương qua điện thoại. Một lần nữa ông khẳng định: “Tôi khẳng định nội dung trong đơn tố cáo của tôi là sự thật và sẵn sàng đối chất khi cần với VFF, cùng các cơ quan chức năng. Luật sư của tôi khuyên không nên tiếp xúc với báo chí thời điểm này. Do vậy, tôi sẽ chỉ trả lời với cơ quan chức năng”.

Lãnh đạo VFF khẳng định không nhận tiền

Ngay sau biết mình bị tố cáo, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: "Ngày 28/8/2014, ông Chương và ông Trần Duy Long có đến nhà riêng của tôi. Mục đích là đến thăm tôi mới đi mổ gan từ Singapore về. Lúc đó chính tôi cũng bất ngờ vì ông chỉ nhận lời tiếp ông Long, chứ không biết ông Chương có đi cùng. Trước khi về, ông Chương có gửi lại một hộp quà biếu nói đó là chiếc đồng hồ cổ mua từ nước ngoài nhưng tôi không nhận. Tuy nhiên, ông Chương không đồng ý mà bỏ gói quà đó ra về. Khi mở ra thì tôi thấy có chiếc đồng hồ gỗ, loại đồng hồ thường được bán ở các phố du lịch. Trong hộp quà này chỉ có chiếc đồng hồ chứ hoàn toàn không có 100 triệu đồng như ông Chương tố cáo. Ông Chương nói tôi nhận 100 triệu đồng là hoàn toàn vu khống và bịa đặt".

Ông Dũng cũng cho biết thêm: “Tôi biết trong thời gian nắm trách nhiệm ở trung tâm, anh Chương có nhiều khoản thu chi thiếu minh bạch. Hiện VFF đang chỉ đạo ban giám đốc mới làm rõ điều này và bước đầu đã có đủ cơ sở để kết luận anh Chương có sai phạm lớn về tài chính trong thời gian điều hành công việc ở đây”.

Ngay khi đặt chân về Việt Nam từ Singapore, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng rất ngạc nhiên. Ông bình tĩnh cho biết: “Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc. Bởi, nếu không làm ra nhẽ, danh dự của không chỉ cá nhân tôi mà còn của VFF sẽ bị ảnh hưởng nặng nề về sau”.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Thái Tuấn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.