Thứ hai, 08/05/2017, 12:03 PM

Ca sĩ Phương Thanh: “Khó khăn luôn bao trùm cả cuộc đời tôi”

(NTD) - Hơn 25 năm sống với nghệ thuật, ca sĩ Phương Thanh vẫn miệt mài hết mình với đam mê ca hát, cặm cụi xuất hiện ở nhiều phim, từ vai nhỏ dần dần đến các vai lớn. Những khi rảnh rỗi, cô lại năng nổ đi về vùng sâu, vùng xa làm từ thiện cùng với các fan. Có những lần cô gần như rời xa sân khấu, tuy nhiên mỗi lần tái xuất trước khán giả và truyền thông, dù vô tình hay hữu ý, Phương Thanh đều có những câu chuyện kèm thông điệp tình người đầy xúc động.

75
Ca sĩ Phương Thanh.
76
Ca sĩ Phương Thanh.

PV: Dường như khoảng thời gian gần đây chị khá vắng bóng ở các sân khấu ca nhạc?

- Phương Thanh vừa đi công tác 10 ngày ở Trường Sa cùng với các chiến sĩ Hải quân. Mình muốn dùng lời hát để phục vụ và cổ vũ cho các chiến sĩ ngoài biển đảo. Và sau chuyến đi, mình cảm thấy con người mình thay đổi rất nhiều, tình cảm sâu nặng hơn, mình đã có những cảm xúc rất tuyệt vời để mình có thể đem vào những bài hát của mình trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, lịch đóng phim và quay chương trình của Phương Thanh khá dày đặc nên không thể xuất hiện nhiều trên các sân khấu ca nhạc. Nhưng mình hứa sẽ không để cho khán giả thất vọng, vì thời gian sắp tới đây, Phương Thanh sẽ trở lại với âm nhạc tần suất dày đặc hơn. Mình đã tìm được những cảm xúc rất đặc biệt và mong muốn sẽ gửi gắm cho tất cả các khán giả.

- Hơn 25 năm sống với nghề, bạn có bao giờ cảm thấy khó khăn và hối tiếc?

- Cuộc sống vốn dĩ không hề bằng phẳng mà luôn chứa đựng những vất vả, thách thức dành cho tất cả chúng ta. Và đối với Phương Thanh, khó khăn luôn bao trùm cuộc đời mình. Nhưng mình chẳng có điều gì để hối tiếc cả, điều đó chỉ là thử thách để mình bản lĩnh hơn. Và cách tốt nhất để đánh giá năng lực của một người là nhìn vào cách người đó đã vượt qua những khó khăn, trở ngại như thế nào. Chỉ khi vượt qua nó, chúng ta sẽ có thêm một tài sản vô giá - đó chính là sự trưởng thành và trải nghiệm.

77
Ca sĩ Phương Thanh trên tàu ra Trường Sa.

- Có khi nào bạn muốn rời xa sân khấu?

- Phương Thanh là một người luôn luôn yêu sân khấu. Nhưng có đôi lúc, mình phải rời xa vì có những chuyện khiến mình bị cạn đi cảm xúc. Mình phải nghỉ để tái tạo lại năng lượng và đầu tư chúng vào những sản phẩm âm nhạc chất lượng dành tặng cho khán giả.

- Lăn lộn với nghề, bạn cảm nhận showbiz Việt như thế nào?

- Showbiz cũng như những ngành nghề khác. Có sân si, cũng có biến động, cũng có tình cảm. Nhưng quan trọng nhất là mình được đặt tình cảm ở chỗ nào cho nó thật chân thành. Và biến động chỗ nào thì mình sẽ tìm cách để mà né đi vì đối với Phương Thanh nó rất chán.

- Có nhiều khán giả trêu Phương Thanh rằng “chị đã già dặn thêm 1 tuổi”, bạn nghĩ sao?

- Đừng có nói nghệ sĩ già, tuổi tác không quan trọng, nghệ sĩ luôn trẻ mãi với công việc của mình, vì đó là cảm xúc. Tuổi nó chạy đâu thì kệ nó, Phương Thanh vẫn cứ đam mê, vẫn cứ cống hiến và luôn nhiệt tình với nghề, với khán giả.

- Qua tuổi mới, chị có những dự án nào mới?

- Phương Thanh chuẩn bị cho ra mắt MV bạo hành gia đình và thêm 2, 3 MV nữa. Vì mình đã quay xong và chuẩn bị xong tất cả mọi thứ. Có thể năm nay, Phương Thanh sẽ ra mắt rất nhiều MV để tri ân khán giả suốt thời gian qua luôn ủng hộ mình.

78
Ca sĩ Phương Thanh cùng các Fan mừng sinh nhật.

- Một điều ước trong tuổi mới thì sao?

- Phương Thanh chỉ mong mình có sức khỏe, có cảm xúc, có tinh thần thật tốt để có thể hát thật hay, cháy hết mình trên sân khấu. Mình không muốn có bất kỳ hồi tiếc gì đối với âm nhạc và đối với nghề.

- Sống với nhau như một gia đình hơn 25 năm qua, FC Phương Thanh luôn đứng đằng sau và cổ vũ tinh thần cho bạn. Bạn cảm thấy như thế nào?

- Phương Thanh chỉ có thể cảm ơn các bạn đã đồng hành với Phương Thanh từ lúc còn trẻ cho tới tận bây giờ. Mình yêu các bạn rất nhiều, những tình cảm của các bạn không như ngày trẻ, các bạn không còn lộ diện mà các bạn thể hiện tình yêu đối với mình bằng một cách khác, âm thầm hơn nhưng luôn luôn ở bên cạnh mình. Cảm ơn các bạn và yêu các bạn rất nhiều.

- Xin cảm ơn và xin chúc Phương Thanh một tuổi mới có thật nhiều sức khỏe để thực hiện những dự án âm nhạc của mình. Chúc chị luôn giữ được ngọn lửa đam mê, cháy hết mình trên sân khấu.

Thanh Sơn

_Bao NTD_So 326 _ IN_Page_50
 

 

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:37

(CL&CS) - Ngày 18/5/2024, Saigon Co.op phối hợp cùng Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công cùng hai nhà tài trợ là nhãn hàng nước giặt Ariel, CTCP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn nước cho bà con vùng hạn mặn xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Cách đây 65 năm, ngày 4/3/1959, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 016/SL về việc thành lập Ủy ban Khoa học nhà nước, tiền thân của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đánh dấu sự ra đời, phát triển và đóng góp quan trọng của ngành KH&CN vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 18/6/2013, tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật KH&CN được thông qua, lấy ngày 18-5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam.