Thứ ba, 02/02/2021, 08:15 AM

Bộ Y tế yêu cầu tỉnh Bình Dương và Bắc Giang điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19

(CL&CS) - Ngày 1/2, Bộ Y tế đã có công điện yêu cầu hai tỉnh Bình Dương và Bắc Giang điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 trên địa bàn.

Sau ghi nhận của Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam về các trường hợp dương tính với SARS- CoV 2 trên địa bàn các tỉnh Bình Dương và Bắc Giang, Bộ Y tế đã có công điện yêu cầu hai tỉnh này điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 trên địa bàn.

Để tiếp tục triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 không để dịch lây lan ra cộng đồng, Bộ Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đề nghị UBND các tỉnh Bình Dương, Bắc Giang chỉ đạo triển khai các công tác sau:

Tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, khẩn trương, thần tốc, truy vết cách ly y tế. Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng bao gồm: Người thân, người tiếp xúc gần F1 và cả F2, F3 để tiến hành xét nghiệm khẳng định.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tổ chức giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe, tổ chức cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định với tất cả các trường hợp tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện ho, sốt, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Tiến hành ngay các biện pháp xử lý phun khử trùng triệt để môi trường tại nơi bệnh nhân thường trú, các địa điểm bệnh nhân đã từng đến, ở, làm việc, điều trị, các phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo quy định tại hướng dẫn giám sát và phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

Ngày 1/2, nữ sinh N.T.M.A đang học tại Đại học Thủ Dầu Một được phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Đây là con gái của BN 1801, ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Trước đó, ngày 31/1, BN 1801 được Bộ y tế công bố đã nhiễm SARS-CoV-2.

Ca dương tính đầu tiên ở Bắc Giang liên quan cụm dịch Hải Dương là cô gái trú ở thôn Kiệu Đồng, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, Bắc Giang. 

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, ngày 22 tháng 1 năm 2024, Ủy ban Châu Âu ban EU ban hành Quy định mới số (EU) 2024/331 sửa đổi Phụ lục II và V Quy định (EC) số 396/2005 của Nghị viện và của Hội đồng Châu Âu liên quan đến mức dư lượng tối đa (MRL) đối với hoạt chất Oxamyl áp dụng đối với một số nông sản.

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:53

(CL&CS) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch, về quê thăm gia đình, bạn bè… Tại các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội, người dân đổ về đông đúc ngay từ đầu giờ chiều.