Dữ liệu cũ
Thứ năm, 28/06/2018, 08:31 AM

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ Bệnh viện FV “sáng khám không có thai, chiều ghi sảy thai”

(NTD) - Liên quan đến những thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc Bệnh viện FV (Q.7, TP.HCM) “sáng khám không có thai, chiều ghi sảy thai”, vừa qua, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan nhanh chóng xác minh vụ việc, báo cáo Bộ Y tế.

Cụ thể, PGS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP.HCM xác định rõ trách nhiệm của bệnh viện (BV) và trách nhiệm về phía người bệnh, thành lập hội đồng chuyên môn trong trường hợp cần thiết.

Đồng thời, nếu phát hiện sai phạm, Sở Y tế TP.HCM cần có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật hiện hành, báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 3/7/2018.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đăng tải thông tin chị N.T.M.C. phản ánh về việc đến thăm khám tại BV FV nhưng trong một ngày có hai kết quả khác nhau.

FV
Bện viện FV

Theo đó, ngày 19/6, chị C. đến Bệnh viện FV để khám vì đau bụng. Tại đây, các bác sĩ khám, siêu âm và thử nước tiểu với kết luận không có thai nhưng có dịch ứ trong lòng tử cung. Bác sĩ đã kê đơn thuốc gồm 10 viên Misoprotol tab 200mcg nhằm đẩy dịch tụ trong tử cung ra ngoài.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, chị C. bị băng huyết và quay trở lại BV FV cấp cứu. Lúc này các bác sĩ đã thực hiện test nhanh và kết luận bệnh nhân bị băng huyết do sảy thai.

Không chấp nhận việc trong cùng một ngày, BV FV đưa ra hai kết quả khác nhau nên chị C. đã quyết định đăng tải thông tin trên lên mạng xã hội.

Sự việc đã thu hút được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận, cùng với đó là sự quan tâm của các phương tiện thông tin đại chúng.

Đến chiều 26/6, lãnh đạo BV FV đã mời hội đồng chuyên môn là các chuyên gia đầu ngành về sản khoa của TP.HCM phân tích hồ sơ bệnh án và khẳng định: “BV chẩn đoán, chỉ định điều trị đúng chuyên môn”.

Văn Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.