Dữ liệu cũ
Thứ tư, 04/10/2017, 01:02 AM

Bộ TN&MT họp báo vụ Cục phó mất trộm 385 triệu đồng

(NTD) - Chiều 3/10, Lãnh đạo Tổng cục Môi trường Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) đã tổ chức họp báo thông tin làm rõ vụ việc Cục phó bị mất trộm 385 triệu đồng khi đang đi công tác tại Long An.

Tại buổi họp báo, ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, vụ việc ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường bị mất 385 triệu đồng khi đang đi công tác được cho là vụ việc quan trọng được đông đảo dư luận quan tâm. Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngày 29/9, tổ giám sát của Bộ TN&MT đã vào Long An xác minh vụ việc. Trên cơ sở giải trình của ông Quang, đoàn đã làm việc với Sở TN&MT Long An và các cơ quan liên quan. 

151301-cuc-pho-quang
 Buổi họp báo có đông đảo phóng viên tham dự. Ảnh: Báo Giao thông.

Ông Thức cho biết, sự việc mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang tuy là vấn đề cá nhân, tuy nhiên nó lại xảy ra trong quá trình vị cán bộ này thực hiện nhiệm vụ thanh tra do tổng cục giao phó. Vì vậy, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà ngay lập tức chỉ đạo Tổng cục Môi trường có tổ công tác vào Long An giám sát, làm rõ sự việc.

Ông Thức cho biết, việc báo chí nêu thông tin liên quan đến một số “phong bì đã bóc và chưa bóc tại hiện trường” khiến dư luận nghi ngờ về nguồn gốc số tài sản bị mất của cá nhân ông Quang, cũng như tính minh bạch trong quá trình thanh tra. Do đó, Bộ đánh giá là hệ trọng, nên đã giao Tổng cục Môi trường phối hợp với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An và một số cơ quan để làm rõ thông tin.

Sau quá trình làm việc với Công an tỉnh Long An, Công an thành phố Tân An và bản tường trình của ông Nguyễn Xuân Quang, có thể khẳng định không có phong bì trong phòng (chưa bóc và đã bóc) như thông tin đã nêu tại phòng khách sạn nơi ông Quang ở”, ông Thức cho biết.

Trước việc Cơ quan điều tra Công an thành phố Tân An khởi tố vụ án để điều tra vụ mất trộm nêu trên, ông Hoàng Văn Thức cho biết Tổng cục Môi trường đang tiếp tục phối hợp với cơ quan có liên quan để làm rõ vụ việc; khi có kết quả, sẽ kịp thời cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí theo quy định.

Cũng tại buổi họp báo, ông Thức thông tin, quá trình làm việc với những doanh nghiệp và các thành viên đoàn thanh tra, tất cả đều cho biết Trưởng đoàn Thanh tra là ông Nguyễn Xuân Quang đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao và có thái độ đúng mực trong quá trình thanh tra.

Trả lời báo chí về việc tại sao ông Nguyễn Xuân Quang lại mang nhiều tiền như vậy để đi công tác, ông Thức cho hay, theo giải trình của ông Xuân Quang, số tiền gần 400 triệu được mang đi để cá nhân ông mua đất.

Trước câu hỏi, số tiền ông Quang mang để thực hiện mục đích cá nhân trong khi đi công tác liệu có hợp lý? Ông Hoàng Văn Thức cho biết: “Hiện nay mới chỉ có quy định cán bộ công dân Việt Nam ra nước ngoài không được mang quá 10.000 USD. Còn đối với hoạt động công tác trong nước, chưa có văn bản nào quy định. Sau vụ việc này, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần có quy định về tài sản đối với cán bộ, công chức được mang theo khi đi công tác, nhất là đối với một số lĩnh vực nhạy cảm”.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Quang đã đứng lên xác nhận, ông mang gần 400 triệu đồng đi theo chuyến công tác với dự định kết hợp cùng em vợ mua đất tại TP.HCM. Tuy nhiên, vì chuyến công tác quá nhiều việc nên ông chưa kịp thực hiện công việc cá nhân của mình.

Được biết, đoàn Thanh tra của Bộ TN&MT do ông Nguyễn Xuân Quang dẫn đầu đến tỉnh Long An để thanh tra DN theo quyết định của Bộ này. Ngày 7/9, ông Quang thay mặt Tổng cục Môi trường ký Quyết định số 999/QĐ-TCMT, thông báo đến tỉnh Long An kế hoạch thanh tra trên địa bàn địa phương này. Theo kế hoạch, trong đợt kiểm tra, đoàn của ông Quang dự kiến kiểm tra 30 DN.

Đến ngày 27/9, đoàn đã kiểm tra xong 8 DN. Ngày 26/9 xảy ra vụ việc ông Quang bị mất tài sản cá nhân, Tổng cục Môi trường đã đề nghị vị Cục phó này tạm dừng thanh tra trở về Bộ TN&MT báo cáo giải trình vụ việc. Để khách quan, kế hoạch thanh tra đã được điều chỉnh về thời gian và cử cán bộ khác thay ông Quang làm trưởng đoàn.

 Hoàng Bắc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.