Thứ tư, 31/03/2021, 17:52 PM

Bộ GTVT yêu cầu xử lý tình trạng phá rào chắn cao tốc Nội Bài-Lào Cai

(CL&CS) - Bộ Giao thông vận tải vừa giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các địa phương xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm phá rào chắn, hộ lan cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và UBND các tỉnh: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Tổng cục Đường bộ Việt Nam liên quan việc xử lý vướng mắc vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến cao tốc.

Đơn vị quản lý đường cao tốc lắp đặt lại tôn hộ lan bị tháo trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Đơn vị quản lý đường cao tốc lắp đặt lại tôn hộ lan bị tháo trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Theo văn bản của Bộ GTVT, báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện nay trên tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai xuất hiện tình trạng phá rào chắn, tháo tôn hộ lan mở lối vào đường cao tốc, vi phạm pháp luật về trật tự hành lang an toàn đường bộ.

Để đảm bảo an toàn giao thông, chấm dứt các vi phạm này, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có tuyến cao tốc đi qua chỉ đạo các đơn vị rà soát lại toàn bộ tình hình sử dụng đất đai, công trình xây dựng trên đất hành lang an toàn đường bộ; phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan liên quan kiểm tra xử lý các vướng mắc về vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến đường cao tốc.

Bộ GTVT chấp thuận về nguyên tắc chủ trương và giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành lập ban chỉ đạo xử lý các vướng mắc vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến cao tốc theo như đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (đơn vị quản lý tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai), trong thời gian qua, xảy ra tình trạng người dân thường xuyên cắt phá hàng rào thép gai B40 để mở các điểm kinh doanh hàng quán, nước mui trái phép. VECS đã nhiều lần tổ chức tiến hành hàn đóng lại những điểm tháo mở nhưng tình trạng này vẫn tái diễn, tập trung chủ yếu tại Km181 Km182, Km190 thuộc địa bàn xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Ngoài việc mở hàng rào B40, tại một số điểm, người dân còn tự ý tháo mở tôn hộ lan trái phép để tạo lối đi lại. VECS đã phối hợp với địa phương thực hiện đóng nhiều lần nhưng chưa được xử lý triệt để tại lý trình Km172, Km182+500, Km189+050, Km189+800.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43

(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54

(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01

(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.