Dữ liệu cũ
Thứ năm, 27/08/2020, 10:51 AM

Bộ GTVT dự kiến khởi công 4 dự án giao thông quan trọng trong tháng 9/2020

(CL&CS) - 4 dự án gồm: Cao tốc Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây và Kênh nối Đáy - Ninh Cơ.

Tại cuộc họp giao ban tháng 8/2020 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) bằng hình thức trực tuyến, ông Nguyễn Duy Lâm, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cho biết, theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2020, Bộ GTVT sẽ khởi công 7 dự án và khánh thành 24 dự án. Riêng tháng 9/2020, Bộ GTVT dự kiến khởi công 4 dự án và khánh thành 2 dự án (tuyến tránh trung tâm thị trấn Ea Drăng, tỉnh Đắk Lắk và dự án mở rộng các cầu trên QL1A, tỉnh Tiền Giang).

GTVT
Từ nay đến cuối năm 2020, Bộ GTVT sẽ khởi công 7 dự án và khánh thành 24 dự án

Liên quan đến 11 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía Đông, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu đối với 3 dự án đã khởi công gồm: Cao Bồ - Mai Sơn, Cam Lộ - La Sơn và cầu Mỹ Thuận 2 cần đẩy nhanh tiến độ triển khai trên thực địa.

Đối với 3 dự án vừa được chuyển đổi từ PPP sang đầu tư công là Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, Ban QLDA Thăng Long và Ban QLDA 7 khẩn trương hoàn thành công tác lựa nhà thầu để khởi công trong tháng 9/2020 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Còn lại, 5 dự án đầu tư theo hình thức PPP đến 20/9/2020 sẽ đóng thầu để tiến hành xét thầu. Sớm nhất trong tháng 11, các cơ quan, đơn vị liên quan công bố những nhà đầu tư trúng thầu tại các dự án này.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ GTVT cũng chỉ đạo Ban QLDA Đường sắt, Ban QLDA 85 khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để sớm khởi công toàn bộ các gói thầu còn lại của 4 dự án đường sắt nằm trong 14 dự án giao thông quan trọng cấp bách.

Tin, ảnh: Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.