Dữ liệu cũ
Thứ ba, 03/02/2015, 10:53 AM

Bố bắn chết 7 tay súng IS trả thù cho con, IS hành quyết người đồng tính

(NTD) - Sau khi con trai của một người đàn ông Iraq bị hành quyết, ông quyết định trả thù bằng cách bắn chết 7 tay súng IS. IS cũng đã gây sự phẫn nỗ trong dư luận khi chúng giết người đồng tính.

Ông Basil Ramadan dùng khẩu súng AK 47 bắn nhóm khủng bố tại chốt kiểm tra ở Tikrit, thành phố nằm về phía tây bắc của Baghdad mà IS đang kiểm soát vì quá căm giận IS sau cái chết của con trai. Sau đó, người cha ngoài 60 tuổi này bị bắn chết, Daily Mail đưa tin ngày 2/2.

nguoitieudung_the gioi 1

IS hành quyết Ahmed Basil cùng 7 người khác hồi tháng 1/2015. Ảnh: Daily Mail

Con trai ông Ramadan là Ahmed Basil, 18 tuổi. Anh này cùng 7 thanh niên khác bị IS xử bắn tháng 1/2015 vì bị buộc tội làm gián điệp cho chính phủ Iraq. IS đăng nhiều bức ảnh từ video của vụ hành quyết Ahmed Basil Ramadan cùng 7 người khác. 8 tay súng đứng sau 8 người mà chúng cho là tội đồ trong trang phục màu cam theo kiểu tù nhân của trại Guantanamo. Các tay súng bịt mắt tù nhân và kéo họ đến bờ một con sông, rất có thể là sông Euphrates. Chúng trói tay phạm nhân phía sau lưng. Mỗi tay súng kéo cổ một người tới khu vực vắng người cách xa thành phố. Nơi đó có vẻ như dưới một cây cầu, gần sông. Mỗi tù nhân bị bắn một viên đạn vào đầu. Sau đó, nhóm tay súng còn chụp hình hướng họng súng vào camera.

Theo truyền thông của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng, Ahmed Basil cùng 7 người khác đã chuyển sang đạo Hồi dòng Sunni và gia nhập IS. Tuy nhiên, họ đã phản bội, bí mật làm gián điệp cho chính phủ Iraq và chỉ điểm cho liên quân chống IS.

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã hành quyết người đồng tính, theo  Daily Mail. Vụ hành quyết công khai xảy ra tại một ngôi nhà ở Tal Abyad, Raqqa, Syria. Nạn nhân bị các phần tử IS ném từ mái một ngôi nhà 7 tầng. Dù sống sót sau cú ngã nhưng ông tiếp tục bị đám đông vây quanh ném đá tới chết. Tổ chức giám sát nhân quyền Syria trụ sở tại London, Vương quốc Anh, cho biết, nạn nhân khoảng 50 tuổi, ngồi trên một chiếc ghế nhựa màu trắng trên mái ngôi nhà cao tầng trong tình trạng bị bịt mắt. Vây quanh nạn nhân là hai phiến quân bịt mặt mặc trang phục màu đen và mang theo vũ khí. Họ là người ném nạn nhân xuống đất trước sự chứng kiến của đám đông phía dưới.

nguoitieudung_the gioi 2

Hai chiến binh IS chuẩn bị đẩy nạn nhân xuống đất từ mái một tòa nhà cao tầng. Ảnh:Daily Mail

Nhiều người cho rằng, họ là những người đọc lời “kết tội” trước khi thực hiện vụ hành quyết. Tòa nhà nơi vụ việc diễn ra, là công trình cao nhất thành phố. Dù sống sót thần kỳ sau cú ngã, nạn nhân không thoát khỏi tay tử thần sau khi bị những người xung quanh ném đá tới chết.

Trước đó, một người phụ nữ cũng bị IS hành quyết giữa nơi công cộng sau khi bị IS cáo buộc kinh doanh mại dâm. Ngoài ra, IS cũng xử phạt 80 roi những người uống rượu và có hành vi vu khống người khác. Hình phạt ném đá dành cho những người bị kết tội ngoại tình.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Lan Hương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.