Dữ liệu cũ
Thứ năm, 24/11/2016, 17:26 PM

Bình Phước: Điều tra vụ 776 cây trồng bị chặt phá

(NTD) - Ngày 23/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết đang tiến hành điều tra vụ 776 cây trồng bị chặt phá tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng.

Thông tin ban đầu, ngày 20/11, ông Nguyễn Sỹ Chương (SN 1978, ngụ thôn 1, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng) đi vào khu vườn 4 ha tại thôn 10, xã Đức Liễu của gia đình để cạo mủ cao su thì phát hiện trên nhiều thân cây cao su có dấu vết chặt chém. Hoảng hốt, ông Chương báo Công an xã Đức Liễu đến hiện trường, xác minh làm rõ.

DSC_4519
 
DSC_4507
  Một số vết chém trên cây cao su tại vườn nhà ông Chương.

Theo thống kê, có 418 cây cao su bị chặt phá, tập trung ở phần miệng đang cạo và gần miệng cạo. Cây cao su bị chặt chém nhiều nhát từ phần gốc, kéo dọc thân theo hướng lên ngọn, dài khoảng gần 2 m. Nhiều cây cao su có đến 30 vết chặt chém, không thương tiếc, rỉ mủ trắng xóa dưới gốc.

Phản ánh với phóng viên, ông Chương cho biết, cao su thu hoạch được 7 năm. Việc chặt phá cao su là đối tượng biết “nghề”. Vậy nên, kẻ xấu theo hướng dòng mủ quanh thân cây cao su để phá hoại.

Đây là âm mưu có ý đồ hủy hoại tài sản, khiến cây cao su không thể cạo mủ được nữa. Có chăng phải cạo ở phần cao hơn 2 m. Trong khi đó, cây cao su bị chặt phá ở nơi “khoanh vùng” cạo nhằm mục đích dưỡng cây. “Nguồn sống trông chờ vào mùa vụ của các loại cây trồng, làm như vậy chẳng khác gì triệt đường thu nhập của gia đình tôi” - ông Chương nói.

DSC_4522
... dây tiêu cũng bị chặt phá không thương tiếc.
DSC_4532
Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường vườn nhà ông Chương.

Trước đó, vào ngày 9/8, cũng trên một mảnh vườn, gia đình ông Chương tiếc đau ruột khi bị kẻ xấu chặt phá 170 gốc tiêu 1,5 tuổi. Chưa xong, đến ngày 13/9, vườn nhà ông Chương bị chặt 148 cây cà phê, 40 gốc tiêu. Đáng nói, kẻ xấu không chặt kiểu “tàn sát”, với cà phê chỉ chặt ngọn, cành là, chặt dây đối với các gốc tiêu.

Ông Chương cũng khẳng định có mâu thuẫn chuyện cá nhân với một số người. Nhưng việc hủy hoại tài sản của gia đình ông là trái pháp luật. Uớc tính 776 cây trồng bị chặt phá, tổng thiệt hại trên cây trồng lên tới 2 tỷ đồng.

Vụ việc đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Đăng tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra. Đồng thời đã làm việc với một số người nghi là liên quan từ mối quan hệ xã hội của ông Chương. Tuy nhiên, vụ việc đến nay vẫn chưa có kết quả. Mặt khác, vườn rẫy cách xa nơi ông Chương ở, tách biệt và xa khu dân cư nên việc xác minh đối tượng rất khó khăn.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bài & ảnh: Nam Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.