Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 23/03/2014, 17:50 PM

Bị hại xin giảm án cho tướng cướp chặt tay cướp SH

Gây ra hàng loạt tội ác trong đó có vụ chặt tay cô gái cướp xe SH tại chân cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM), tướng cướp Hồ Duy Trúc (21 tuổi, Ninh Thuận) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Dự kiến ngày mai (24/3), Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM sẽ mở phiên xử phúc thẩm xét xử vụ án cướp tài sản do Hồ Duy Trúc (21 tuổi, ngụ Ninh Thuận) cùng đồng bọn thực hiện.

Theo đó, bị cáo Hồ Duy Trúc làm đơn kháng cáo xin được tha tội chết. Hai bị cáo khác là Trần Văn Luông (26 tuổi, ở Bến Tre) và Trần Thanh Tuyền (23 tuổi, ở Ninh Thuận) cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Thẩm phán Nguyễn Hoàng Tiến – thẩm phán TAND Tối cao làm chủ tọa phiên tòa. Tham gia phiên tòa lần này có hai luật sư là luật sư Nguyễn Đức Chánh và Lê Nguyễn Lê Vi – Đoàn luật sư TP.HCM bào chữa miễn phí cho Hồ Duy Trúc.

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Hồ Duy Trúc là đối tượng cầm đầu, chủ mưu, gây ra 15 vụ cướp tài sản, trực tiếp sử dụng hung khí nguy hiểm, chém bị thương nhiều người, trong đó có vụ chém gần đứt lìa bàn tay chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (gây thương tích 47%) cướp xe SH tại chân cầu Phú Mỹ vào đêm 24/11/2012.

Với 15 vụ cướp, Trúc và đồng bọn đã chiếm đoạt 15 xe gắn máy và nhiều tài sản có giá trị khác với tổng trị giá hơn 610 triệu đồng, Trúc được hưởng hơn 55 triệu đồng.

Đối với Trần Văn Luông, bị cáo Luông đã tham gia 14 vụ cướp, trực tiếp chém 7 người khác bị thương, chiếm đoạt được 14 xe gắn máy và tài sản, trị giá hơn 573 triệu đồng. Các bị cáo còn lại có vai trò giúp sức cho Trúc và Luông trong quá trình gây án.

Nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội có tổ chức, gây án táo bạo, thể hiện sự coi thường pháp luật nên cần phải xử lý thật nghiêm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hồ Duy Trúc mức án tử hình, Trần Văn Luông mức
án tù chung thân, Trần Thanh Tuyền 12 năm tù cùng về tội “cướp tài sản”.

Ngay sau khi HĐXX tuyên phạt Trúc và đồng bọn mức án như trên, gia đình bị cáo Trúc đã “đại náo” pháp đình, xúc phạm HĐXX, đe dọa nạn nhân và đuổi đánh cả luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo.

Tuy nhiên, sau phiên tòa sơ thẩm, với tư cách người bị hại, chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Hồ Duy Trúc vì nhận thấy bị cáo tuổi đời còn quá trẻ, mong tòa giảm án để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Trúc là đối tượng từng có nhiều tiền án về tội “cướp tài sản”. Ngoài những lần gây án táo bạo trên địa bàn TP.HCM, Trúc từng gây án tại tỉnh Ninh Thuận.

Mới đây, hồi tháng 2, Trúc được di lý từ TP.HCM ra Ninh Thuận để dự phiên tòa phúc thẩm. Tại phiên tòa này, TAND tỉnh Ninh Thuận giữ nguyên bản án 7 năm tù đối với Trúc về tội “cướp tài sản”.

M.Phượng

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.