Bệnh viện Vinmec khai trương Trung tâm tế bào gốc và công nghệ gen

Ngày 11/3, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec (thuộc tập đoàn Vingroup) đã khai trương Trung tâm Tế bào gốc và công nghệ gen. Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, các nhà nghiên cứu tế bào gốc và gen của trung tâm sẽ tập trung đưa các ứng dụng tiên tiến nhất vào điều trị các bệnh hiểm nghèo như: bại não, tự kỷ, chấn thương – thoái hóa khớp, parkinson, đau tủy, suy tủy, ung thư máu.

Trung tâm tế bào gốc và công nghệ gen sẽ là cứu tinh cho các căn bệnh hiểm nghèo

Theo GS. TS. Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec: Tế bào gốc là những tế bào tiềm năng phát triển tự làm mới và hóa thành nhiều tế bào bình thường khác của cơ thể bù đắp thay thế tế bào bị chết gắn bó tổn thương cơ thể …Trên thế giới, việc nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc và gen đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng kể. Tại Vinmec, ngoài việc nghiên cứu, cập nhật các thành tựu mới, đội ngũ chuyên gia, bác sỹ, các nhà nghiên cứu tế bào gốc và gen sẽ tập trung đưa các ứng dụng tiên tiến nhất vào điều trị các bệnh hiểm nghèo như bệnh bại não, tự kỷ, chấn thương – thoái hóa khớp, parkinson, đa u tủy, suy tủy, ung thư máu. Bệnh nhân Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận các phương pháp điều trị tiên tiến nhất của thế giới ngay trong nước, với chất lượng sánh ngang tầm quốc tế.

Được biết, từ tháng 1/2014, Vinmec đã tiến hành ghép tế bào gốc điều trị teo đường mật bẩm sinh với kết quả rất tích cực. Bên cạnh đó, Vinmec cũng sẽ ứng dụng ghép tế bào gốc từ mô mỡ trong lĩnh vực thẩm mỹ giúp trẻ hóa, chậm lão hóa, cải thiện sẹo, điều trị nám,…Nhận ra tầm quan trọng, tính đột phá trong phương pháp điều trị và ứng dụng đa dạng của tế bào gốc từ máu cuống rốn, Vinmec cũng đã thành lập Ngân hàng Máu cuống rốn. Tế bào gốc từ máu cuống rốn được lưu trữ bởi hệ thống công nghệ tiên tiến nhất thế giới BioArchive của hãng Thermogenesis với hệ thống quản lý tối ưu, giúp chất lượng tế bào gốc máu cuống rốn được bảo quản tốt nhất trong môi trường Ni-tơ lỏng trong thời gian tối đa 18-20 năm. Các thông số chất lượng mẫu tế bào gốc được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn FDA – tiêu chuẩn hàng đầu thế giới được hầu hết các ngân hàng máu cuống rốn uy tín sử dụng.

Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm: Lưu giữ tế bào gốc từ máu cuống rốn chính là bảo hiểm sinh học cho tương lai của con trẻ và cả gia đình. Trong đó, đặc biệt kể đến các ứng dụng gen phục vụ chẩn đoán lâm sàng như: chẩn đoán trước sinh, phát hiện sớm dị tật thai nhi và đột biến gen, giảm tỉ lệ tử vong, dị tật bẩm sinh; chẩn đoán các bệnh lý di truyền giúp tư vấn tiền hôn nhân hiệu quả; chẩn đoán ung thư hỗ trợ điều trị đích; lựa chọn người cho – nhận trong ghép tạng, ghép tủy.

Tại lễ khai trương Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh: Sự ra đời của trung tâm là điều kiện cần thiết thể hiện sự chuyên nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam là bước tiến vượt bậc của tập đoàn Vingroup. Cũng trong dịp này Bộ Y tế đã cho phép chính thức bệnh viện Quốc tế Vinmec đăng cai tổ chức “Hội nghị tăng cường phối hợp giữa bệnh viện Nhà nước và Tư nhân” góp phần thực hiện chủ trương giảm quá tải bệnh viện Khu vực phía Bắc vào ngày 16/3/2014.

Trước đó, Vinmec cũng đã cho ra mắt các Trung tâm chất lượng cao khác như: Trung tâm gan, chẩn nội soi, chẩn đoán và điều trị các bệnh tiêu hóa- gan mật- viêm gan, ngân hàng máu cuốn rốn, chương trình vaccine cho trẻ, trung tâm tim mạch, dịch vụ sinh đẻ trọn gói. Với đội ngũ chuyên gia bác sỹ uy tín và tận tâm cùng với các dịch vụ y tế ưu việt nhất, hoàn hảo đầu tư công nghệ, VNMEC mong muốn chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân.

PV

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.