Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 11/09/2016, 09:13 AM

Bệnh viện Quốc Oai thừa nhận trình độ chuyên môn còn yếu

(NTD) - Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai thừa nhận, trình độ bác sĩ, nữ hộ sinh chuyên môn sơ sinh của bệnh viện còn yếu, thiếu thiết bị chuyên sâu về xét nghiệm để chẩn đoán các bệnh chuyên sâu về sơ sinh.

Đó là một phần nội dung trong báo cáo gửi Sở Y tế Hà Nội của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai về việc một trẻ sơ sinh tử vong.

Báo cáo này cho biết, ngay sau vụ việc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã họp hội đồng chuyên môn và đưa ra kết luận đây là ca bệnh lý sơ sinh khó chẩn đoán và diễn biến khó lường. Sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, bé E. được chuyển cấp cứu lên Bệnh viện Nhi Trung ương do suy hô hấp sơ sinh chưa rõ nguyên nhân.

Quá trình bàn giao bệnh nhi cho Bệnh viện Nhi Trung ương chưa được chặt chẽ về thủ tục hành chính. Do đó, Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã ra quyết định đình chỉ kíp trực để xảy ra sự việc nêu trên để viết tường trình.

Trước đó, khoảng 7h45 ngày 5/9, sản phụ Ngô Thị Kim Cương nhập viện với lý do thai 41 tuần, đau bụng chuyển dạ. Trưa cùng ngày, sản phụ đẻ thường, bé trai nặng 3,8kg. Đến 18 giờ, khi khám, trẻ sơ sinh tỉnh, khóc to, da hồng, bú được.

Thế nhưng, đến khoảng 1h sáng ngày 6-9, trẻ sơ sinh bú kém, khóc rên, da tái, môi nhợt, tim nhịp đều, phổi rì rào phế nang kém, bé được xử trí cấp cứu hút đờm, thở ôxy, tiên lượng nặng. Sau đó, Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai quyết định chuyển bệnh nhi đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Tuy nhiên, trên đường đi, tình trạng suy hô hấp của cháu bé có phần nặng hơn. Do đó, hai cán bộ y tế đi cùng quyết định chuyển cháu vào Bệnh viện Nhi Trung ương và cháu đã tử vong sau đó.

Khi bé sơ sinh tử vong người nhà đã mang thi thể hài nhi vào phòng giám đốc của bệnh viện này để gây sức ép nhằm làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm. 

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.