Dữ liệu cũ
Thứ hai, 30/10/2017, 12:16 PM

Bệnh viện FV tổ chức phẫu thuật ghép giác mạc miễn phí cho bệnh nhân

(NTD) - Theo thông tin từ FV, bệnh viện này kết hợp với Giáo sư bác sĩ Donald Tan, chuyên gia giác mạc thế giới, sẽ tổ chức phẫu thuật ghép giác mạc miễn phí cho 3 bệnh nhân tại Bệnh viện FV nhằm chia sẻ trách nhiệm xã hội và hỗ trợ những người nghèo bị mù có thể tìm lại được ánh sáng để tiếp tục cuộc sống.

 

BS Nguyen Thi Mai, GS.BS Donald Tan, Ba Nguyen Thi
Bệnh viện FV và Giáo sư bác sĩ Donald Tan (ngồi giữa), chuyên gia giác mạc hàng đầu thế giới sẽ cùng tổ chức phẫu thuật ghép giác mạc miễn phí cho 3 bệnh nhân đã được lựa chọn.

Các bệnh nhân không chỉ được ghép giác mạc mà còn được hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt tại FV. Theo đó, 3 bệnh nhân được Giáo sư bác sĩ Donald Tan ghép giác mạc ngay trong chiều ngày 28/10/2017 là Lý De (35 tuổi), Dương Na Mal (34 tuổi) và Lê Văn Châu (60 tuổi).

Bệnh nhân Lý De và Dương Na Mal sẽ được miễn phí hoàn toàn giác mạc, chi phí phẫu thuật và viện phí. Ông Lê Văn Châu được miễn phí giác mạc, miễn phí 30% chi phí phẫu thuật và viện phí. Còn 1 bệnh nhân thuộc danh sách được ghép giác mạc miễn phí hoàn toàn nữa là Thạch Thị Sang (26 tuổi) nhưng ca phẫu thuật sẽ được Giáo sư bác sĩ Donald Tan thực hiện vào tháng 01/2018.

Tổng chi phí cho 4 ca ghép giác mạc này khoảng 1 tỷ đồng. Giáo sư Donald Tan miễn phí chi phí phẫu thuật với số tiền tương đương 400 triệu đồng; Bệnh viện FV hỗ trợ chi phí bệnh viện, chi phí ăn uống, đi lại và khách sạn cho các bệnh nhân trong thời gian phẫu thuật với số tiền tương đương 400 triệu đồng. Chương trình còn nhận được sự tài trợ giác mạc từ Tổ chức Giác mạc châu Á có trụ sở tại Singapore (Asia Cornea Foundation in Singapore), tương đương 200 triệu đồng; thuốc nhỏ mắt từ Công ty dược Santen (Nhật Bản) và 30 triệu đồng tiền mặt từ thương hiệu Kamala tại TP.HCM.

GS BS Donald Tan thăm hỏi chú Phạm Văn Tiền - bệnh
Giáo sư bác sĩ Donald Tan thăm hỏi ông Phạm Văn Tiền, bệnh nhân từng ghép giác mạc thành công tại Bệnh viện FV.

Trước đó, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Mai, trưởng khoa Mắt bệnh viện FV đã cùng đội ngũ điều dưỡng lặn lội đến X.Vĩnh Châu, TP.Sóc Trăng để thăm khám các trường hợp bệnh lý giác mạc. Đội ngũ bác sĩ không quản ngại đường xa đã đến tận nhà tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình cũng như công việc hằng ngày của các bệnh nhân. Qua tìm hiểu thực tế và đối chiếu với nhiều nguồn thông tin, ê-kíp xác nhận đây thật sự là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt cần được hỗ trợ. 

Tin, ảnh: BÙI MY

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.