Dữ liệu cũ
Thứ tư, 22/10/2014, 22:10 PM

Bệnh viện Đức mất 34 tỷ đồng vì bệnh nhân nhiễm Ebola nôn

WHO trả chi phí điều trị cho bệnh nhân nhiễm Ebola nhưng bệnh viện buộc tự chi 34 tỷ đồng sắm máy mới vì bệnh nhân nôn lên thiết bị chữa bệnh đắt tiền.

Bệnh viện tại Đức phải tự bỏ chi phí để sắm một máy X-quang di động và máy quét tối tân. Ảnh: Daily Mail.

Bệnh viện tại Đức phải tự bỏ chi phí để sắm một máy X-quang di động và máy quét tối tân. Ảnh: Daily Mail

Bệnh viện trường Đại học Eppendorf tại thành phố Hamburg, Đức phải bỏ ra 1.000.000 bảng Anh (khoảng 34 tỷ đồng) để sắm trang thiết bị mới sau khi một chuyên gia y tế nhiễm virus Ebola nôn vào 2 máy trong quá trình điều trị, tờ Daily Mail đưa tin hôm 21/10.

Giới chức cho biết bệnh viện là nơi điều trị nhà dịch tễ học người Senegal, đã nhiễm virus khi đang làm việc tại một phòng thí nghiệm ở Kailahun, thành phố phía đông Siera Leone vào hồi tháng 8.

Christian Gerloff, giám đốc bệnh viện, cho hay trong quá trình 5 tuần điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân đã từng nôn lên một máy X-quang di động và máy quét siêu âm tối tân. Hiện tại, các nhân viên y tế trong bệnh viện không thể sử dụng máy.

Tổ chức Y tế thế giới WHO quyết định trả chi phí điều trị cho nhà dịch tễ học với số tiền khoảng 250.000 bảng Anh nhưng không bù chi phí để thay thế các máy hỏng.

Theo ước tính của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ, khoảng 9.000 người đã nhiễm virus Ebola trên toàn cầu, tính đến hồi đầu tháng 10. Giới chuyên môn nhận định dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại các quốc gia như Tây Phi, gồm Liberia, Guinea, Sierra Leone. Các cơ quan y tế ước tính khoảng 70% số ca nhiễm bệnh ở các quốc gia thuộc lục địa đen đã tử vong.

Nam Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.