Dữ liệu cũ
Thứ ba, 23/06/2020, 08:15 AM

Bến xe Miền Đông mới dự kiến hoạt động ngày 15/8

(CL&CS) - Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng Sở GTVT TP.HCM đã thống nhất với chủ đầu tư dự án về thời điểm chính thức đưa Bến xe Miền Đông mới vào hoạt động giai đoạn 1 dự kiến vào ngày 15/8.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa cho biết, Sở này đã thống nhất với đề xuất của Tổng công ty Samco (chủ đầu tư dự án) về thời điểm chính thức đưa Bến xe Miền Đông mới vào hoạt động giai đoạn 1 dự kiến vào ngày 15/8.

BXMĐ mới
Giai đoạn 1 bến xe phục vụ vận tải hành khách các tuyến đường cố định có cự ly từ 1.000 km trở lên, chủ yếu đi từ TP.HCM đến các tỉnh, thành từ tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc.

Cũng theo Sở GTVT, để đảm bảo đưa hoạt động của bến xe đúng với thời điểm đã ấn định, Sở đã đề nghị Tổng công ty Samco chủ động phối hợp kịp thời với các Sở, ngành để hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động của bến xe theo quy định (ký hợp đồng thuê đất; giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh...) và hoàn tất việc thực hiện cung cấp các dịch vụ tiện ích bên trong khuôn viên bến xe.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng rà soát, bổ sung hoàn chỉnh cơ sở vật chất, các trang thiết bị và nội thất bên trong khuôn viên nhà ga và các khu vực liên quan đảm bảo vận hành ổn định, văn minh, hiện đại khi đưa vào hoạt động. Chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết về tổ chức lễ công bố đưa bến xe vào hoạt động, báo cáo xin ý kiến UBND thành phố.

Về tổ chức giao thông xung quanh khu vực bến xe Miền Đông, Sở GTVT giao cho các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức khảo sát thực tế về tình hình thực tế.

Cụ thể, hệ thống biển báo, vạch sơn, phân luồng giao thông, lối ra vào người dân khu vực, luồng tuyên xe buýt và xe khách liên tỉnh, hoạt động xe tải, các tuyến đường lân cận. Rà soát, phát hiện kịp thời các bất cập còn tồn tại, phát sinh mới. Thống nhất đề xuất phân công các đơn vị thực hiện khắc phục, bổ sung kịp thời, đảm bảo khi bến xe Miền Đông mới vào hoạt động được hiệu quả, thuận lợi và an toàn.

Bến xe Miền Đông mới được khởi công năm 2017 với kinh phí khoảng 4.000 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 bến xe phục vụ vận tải hành khách các tuyến đường cố định có cự ly từ 1.000 km trở lên, chủ yếu đi từ TP.HCM đến các tỉnh, thành từ tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc. 

Giai đoạn 2, BXMĐ mới phục vụ hành khách đi các tuyến đường còn lại từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên trở vào TP.HCM. 

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.