Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/01/2017, 07:28 AM

Bến Tre: Khẩn trương dập dịch sau ca nhiễm virus Zika đầu tiên

(NTD) - Sau khi ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika trên địa bàn, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Bến Tre đã khẩn trương ra kế hoạch điều tra dịch tễ học, xác định khu vực ổ dịch và tiến hành xử lý hóa chất, dập dịch xung quanh khu vực nơi bệnh nhân sinh sống.

Sau đợt xử lý đầu tiên vào ngày 10 và 11/1 thì theo dự kiến, trong 2 ngày 17 và 18/1 tới, ngành chức năng sẽ tiến hành đợt dập dịch lần thứ 2 tại khu vực trên. Được biết, khu vực dập dịch là nơi đông người lao động sinh sống nằm trên địa bàn xã Quới Sơn, huyện Châu Thành (giáp ranh khu công nghiệp Giao Long) nơi khả năng lây nhiễm là khá cao nếu không có những biện pháp dập dịch kịp thời.

Zika
TP.HCM ra quân phun thuốc diệt muỗi, lăng quăng tiềm ẩn gây mầm bệnh do virus Zika. Ảnh: Phương Vy

Ngoài việc dập dịch bằng hóa chất, Trung tâm Y tế Dự phòng cũng sẽ giám sát các phòng khám tư, chủ nhà trọ và y tế công ty bên trong khu công nghiệp... để nhanh chóng phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. Mặt khác, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Bến Tre cũng điều tra, lập danh sách phụ nữ mang thai, qua đó có kế hoạch hướng dẫn thăm khám cụ thể. Trung tâm Y tế Dự phòng tăng cường tuyên truyền để người dân nhận biết dấu hiệu của bệnh, các biện pháp phòng bệnh trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 11/12/2016, thai phụ T.T.M.D (SN 1992, mang thai 18 tuần) đã có các triệu chứng khởi phát bệnh như: phát ban toàn thân, mệt mỏi, đau nhức 2 chân, sưng đau khớp các ngón tay... Sau 3 ngày điều trị tại địa phương không khỏi, bệnh nhân được chuyển lên điều trị nội trú tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Tại đây, sau khi thăm khám và làm xét nghiệm, các bác sĩ thông báo thai phụ D. đã dương tính với virus Zika. Sau khi điều trị, bệnh nhân đã được xuất viện về nhà. Như vậy, với trường hợp của thai phụ D. thì đây là ca nhiễm virus Zika đầu tiên được ghi nhận tại tỉnh Bến Tre.

Hà Giang

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.