Dữ liệu cũ
Thứ hai, 05/11/2018, 16:32 PM

Becamex Bình Dương: Bán dự án không có trong hồ sơ quy hoạch, giam sổ đỏ của khách hàng

(NTD) - Dự án The Golden Park Mỹ Phước 1 của Becamex ITC đang được rao bán rầm rộ và nhân viên kinh doanh còn cho biết dự án hiện đã đầy đủ pháp lý, cơ sở hạ tầng và đã bán xong giai đoạn 1, sắp sửa bán giai đoạn 2. Thế nhưng dự án không có tên trong hồ sơ quy hoạch trên địa bàn thị xã Bến Cát. Nhiều dự án của các công ty con khác thuộc Becamex Bình Dương lại bắt khách hàng chờ đợi sổ đỏ trong nhiều năm...

Không có tên trong quy hoạch vẫn bán

Dự án The Golden Park Mỹ Phước 1 nằm tại Khu công nghiệp và dân cư Mỹ Phước 1, xã Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương có diện tích 5ha.

Tháng 8/2018, CTCP Kinh doanh và Đầu tư Bình Dương (Becamex ITC - công ty con thuộc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP) đã cho ra mắt và mở bán đợt 1 dự án với 291 lô liền kề. The Golden Park Mỹ Phước 1 được chủ đầu tư Becamex ITC quảng cáo “có vị trí đắc địa, liền kề hàng loạt dịch vụ hiện đại, tiện ích bậc nhất của Bình Dương”.

Khi chúng tôi liên hệ với phòng kinh doanh của Công ty Becamex ITC, một nhân viên cho biết “dự án The Golden Park Mỹ Phước 1 hiện đã đầy đủ pháp lý, cơ sở hạ tầng và đã bán xong giai đoạn 1, sắp sửa bán giai đoạn 2”. Vì vậy, khách hàng chỉ cần bỏ ra 920 triệu đồng với tiến độ thanh toán trong vòng 24 tháng là sẽ có nền đất và sổ đỏ. Thế nhưng, khi người viết yêu cầu được xem hồ sơ pháp lý của dự án thì nhân viên này nói rằng “chủ đầu tư Becamex ITC là một doanh nghiệp uy tín nên khách hàng cứ yên tâm”!

Trả lời báo giới, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định: Sở không thấy có tên dự án The Golden Park Mỹ Phước 1 do Becamex ITC làm chủ đầu tư nằm trong hồ sơ quy hoạch dù đã rà soát hồ sơ và danh sách các dự án nhà ở trên địa bàn thị xã Bến Cát.

Liệu Becamex ITC có “vẽ” ra dự án để bán cho khách hàng không hay Becamex ITC đang bán chui dự án? Rất cần Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cùng vào cuộc để làm rõ nhằm khuyến cáo người dân không nên đầu tư vào những dự án mà pháp lý chưa rõ ràng.

2
The Golden Park Mỹ Phước 1 hiện đã bán xong giai đoạn 1, sắp sửa bán giai đoạn 2.
0
Nhân viên kinh doanh của Becamex ITC dùng những "mỹ từ" để thuyết phục khách hàng chỉ cần bỏ ra 920 triệu đồng và thanh toán trong vòng 24 tháng thì sẽ có một nền đất cùng sổ đỏ.

Mòn mỏi chờ sổ đỏ khi mua đất dự án của Becamex Bình Dương

Tại Bến Cát, hàng trăm khách hàng đang kêu trời khi bỏ tiền ra mua đất tại dự án Khu đô thị Mỹ Phước 4, thị xã Bến Cát, Bình Dương của CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (Becamex TDC) nhưng 10 qua vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo ông Phạm Danh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương, việc chủ đầu tư chậm làm sổ đỏ cho khách hàng tại các dự án trên địa bàn thị xã Bến Cát là do vướng quy hoạch. Cùng với đó là cơn sốt đất tại dự án Mỹ Phước 4 và khu vực giáp ranh những năm trước nay không còn, khiến chủ đầu tư không còn mặn mà và đem vốn đi đầu tư tại các dự án khác.

“Trong thời gian tới nếu kiểm tra lại thấy phía chủ đầu tư không đủ khả năng đáp ứng yêu cầu, có thể dự án Mỹ Phước 4 sẽ bị thu hồi” - ông Danh cho biết thêm.

Ngoài dự án Khu đô thị Mỹ Phước 4, khách hàng mua đất thuộc các dự án của các công ty con thuộc Tổng công ty Becamex từ nhiều năm vẫn chưa được ra sổ. Dự án The Green River (phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) do CTCP Phát triển hạ tầng kỹ thuật (Becamex IJC) được triển khai và bán cho khách hàng vào năm 2011 đến nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ; dự án Khu định cư Việt Sing của Công ty Becamex (thuộc phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương), khách hàng mua đất xong sau nhiều năm vẫn mỏi mòn chờ cấp sổ.

Vì sao các công ty trực thuộc Tổng công ty Becamex liên tục “mắc lỗi” với khách hàng nhưng vẫn luôn được ưu ái thực hiện các dự án trọng điểm?

Hiện ở Bình Dương, Becamex được cho là “ông trùm” của các lĩnh vực đầu tư và xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, đô thị và hạ tầng giao thông với 22 công ty thành viên. Hầu hết các dự án bất động sản lớn nhỏ đều có bóng dáng của chủ đầu tư Becamex. Trong khi đó, các doanh nghiệp cũng hoạt động lĩnh vực bất động sản ở Bình Dương đều phải lấy nguồn dự án từ Becamex để phân phối lại.

1
Lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, dự án The Golden Park Mỹ Phước 1 của Becamex ITC không có tên trong hồ sơ quy hoạch trên địa bàn thị xã Bến Cát.

Bài & ảnh: Tấn Lợi

0000
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.