Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 18/04/2015, 06:54 AM

Bé 1 tuổi tử vong: Chưa có hình thức xử lý sai phạm của bác sĩ

(NTD) - "Toàn bộ ekip khám chữa bệnh cho cháu Lâm vẫn đang được xem xét, hiện chưa có hình thức kỷ luật vì kỷ luật một bác sĩ dựa vào nhiều yếu tố"- Ông Từ Đức Sắc - PGĐ BV Hồng Ngọc cho biết.

Sáng 17/4.Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với người có đơn khiếu nại là ông Nguyễn Việt Hùng, bố của bệnh nhi Nguyễn Việt Lâm. Ông Hùng cho biết đã thống nhất với bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc về các vấn đề chuyên môn, quy trình điều trị, chăm sóc và gia đình không có thắc mắc, khiếu nại gì. Ông Hùng xin rút tất cả các dơn khiếu nại đã gửi cơ quan chức năng và báo chí.

Chiều cùng ngày, BV Hồng Ngọc đã có cuộc trao đổi với PV báo Người tiêu dùng về vụ việc.

bv

Đơn xin rút khiếu nại của gia đình nạn nhân.

Ông Cao Đức Sắc - PGĐ BV Hồng Ngọc, người trực tiếp trả lời các câu hỏi liên quan tới cái chết của cháu Nguyễn Việt Lâm cho biết, hiện anh Hùng (bố nạn nhân) đã xin rút đơn khiếu nại và đồng tình với cách giải thích của bệnh viện về nguyên nhân dẫn tới cái chết của cháu Nguyễn Việt Lâm.

Ông Sắc khẳng định, quá trình làm việc của các bác sĩ BV Hồng Ngọc là hoàn toàn đúng quy trình và không có sai phạm.

Theo kết luận trước đó cháu Lâm bị nhiễm trùng đường hô hấp, điều này khác hoàn toàn với báo cáo mà BV Hồng Ngọc gửi gia đình nạn nhân trước đó.

Báo cáo trước đó khi gửi văn bản cho gia đình nạn nhân, BV Hồng Ngọc đã nhận 5 lỗi cơ bản dẫn tới cái chết của cháu Lâm cụ thể: khám chữa bệnh chưa thực sự toàn diện; đánh giá, theo dõi bệnh nhân chưa sát; xác định tiên lượng bệnh nhân thiếu chính xác; chuyển viện chưa kịp thời, còn chủ quan, thiếu nghiêm túc trong thực hiện quy chế chuyên môn nhất là quy chết hội chẩn; kỹ năng tham vấn bệnh tật trẻ em còn hạn chế.

1429180576-benh_vien_hong_ngoc_1

BS. Từ Đức Sắc (Phó GĐ Bệnh viện Hồng Ngọc)

Về vấn đề này ông Sắc nói, do mong muốn gia đình thông cảm chia sẻ nên đã đưa ra những kết luận nhận lỗi trên để giải quyết mọi việc theo tinh thần hòa giải. 

"Các bác sĩ bệnh viện làm việc đúng quy trình, tuy nhiên BV mong muốn làm việc với gia đình nạn nhân theo tinh thần hòa giải, thông cảm, chia sẻ nên báo cáo trước đó đã có những vấn đề rút kinh nghiệm trước gia đình nạn nhân".

Về sai sót trong văn bản gửi gia đình cháu Lâm khi viết sai tên mẹ cháu, sai thời gian cháu mất ông Sắc nhận lỗi và sẽ rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên,khi phóng viên yêu cầu ông Sắc cung cấp tên các bác sĩ chữa bệnh cho cháu Lâm trước dó thì ông Sác từ chối.

Về nội dung hoa giải của phía bệnh viện và bồi thường cho gia đình nạn nhân ông Sắc cũng từ chối.

Đặc biệt, đối với hình thức xử lý các bác sĩ trong ekip thăm khám bệnh cho cháu Lâm vẫn đang trong quá trình xem xét. Bệnh viện đã họp hồi đồng kỷ luật, các bác sĩ xem xét lại quá trình theo dõi chăm sóc phù hợp. 

"Kỷ luật một bác sĩ cần dựa vào nhiều yếu tố, xem xét, liên quan tới công việc của nội bộ bệnh viện nếu có sai sót Sở ý tế sẽ vào cuộc" - Ông Sắc nhấn mạnh.

Như đã đưa tin, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế Hà Nội làm rõ vụ việc cháu bé 1 tuổi tử vong sau điều trị tại BV Hồng Ngọc.

Trước đó, nhiều tờ báo đồng loạt phản ánh về việc, gia đình cháu Nguyễn Việt Lâm (1 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) khiếu nại về cái chết của chau do BV Hồng Ngọc "bắt bệnh" sai. Theo khiếu nại, bác sỹ của bệnh viện Hồng Ngọc đã chẩn đoán sai bệnh cho cháu Lâm. Điều này dẫn đến bệnh tình của cháu quá nặng và phải chuyển sang BV Nhi Trung ương khi đã nguy kịch. Cháu Lâm tử vong sau khi chuyển viện khoảng 13 tiếng đồng hồ. Gia đình cho rằng BV Hồng Ngọc đã thiếu trách nhiệm và lấy làm khó hiểu, với một loạt các triệu chứng nặng như viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết, suy đa phủ tạng, tại sao các bác sỹ bệnh viện ngày không phát hiện ra.

Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo BV Hồng Ngọc xác minh thông tin báo nêu, xác định nguyên nhân tử vong của cháu bé để giải thích cho gia đình bệnh nhân. Sở Y tế Hà Nội phải xử lý nghiêm cá nhân, tập thể sai phạm (nếu có) và báo cáo về Cục trước 22/4.

Mọi thông tin xã hội mời bạn đọc theo dõi thêm tại đây.

Hoàng Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.