Thứ tư, 18/05/2022, 23:31 PM

Bẫy lừa đảo khiến người dùng ví điện tử có thể 'bay' tài khoản

(CL&CS)- Lợi dụng tốc độ phát triển nhanh chóng của ví điện tử, nhiều đối tượng xấu đã mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo, nhằm trục lợi bất chính.

Một người phụ nữ đã bị một đối tượng xấu lừa đảo khi tự xưng là nhân viên của một loại ví điện tử mà chị đang sử dụng.

"Họ dẫn dụ mình bằng một chương trình khuyến mãi. Sau đó họ chuyển hướng sang nói là tài khoản mình đang gặp lỗi đăng nhập. Tôi cũng làm theo lời họ và thấy tài khoản của mình đang gặp vấn đề đăng nhập thật. Tâm lý lúc đó của tôi rất là rối và cũng mong muốn lấy lại mật khẩu càng sớm càng tốt nên trong vô thức tôi đã làm theo lời của đối tượng như xác nhận email, đọc OTP gửi về số điện thoại cho họ", nạn nhân cho hay.

Đến lúc phát hiện bị lừa và vào lại được ví của mình, người phụ nữ trên phát hiện đã bị mất 6 triệu đồng

Ngoài chiêu thức trên, các đối tượng còn mạo danh các ví điện tử để gửi tin nhắn, email trúng thưởng, yêu cầu người dùng nhập các thông tin cá nhân… hoặc gửi mã QR thông qua các nền tảng mạng xã hội khác, yêu cầu người dùng quét để nhận ưu đãi hấp dẫn. Chỉ cần người tiêu dùng nghe theo, thì ví điện tử của họ sẽ bị liên kết với tài khoản kẻ gian và bị trục lợi bất chính.

vtv

Người dùng cần thường xuyên cập nhật các tin tức, thông tin chính thống trên website, ứng dụng ví điện tử và các phương tiện truyền thông để hạn chế rủi ro.

Trước thực trạng này, các nhà sáng lập ví điện tử đã liên tục đưa ra cảnh báo và không ngừng cải tiến hệ thống bảo mật .

"Không bao giờ cung cấp bất cứ thông tin riêng tư như CMND, địa chỉ, email, password ví điện tử, OTP… cho bất kỳ ai", ông Nguyễn Bá Diệp - đồng Sáng lập Ví Momo khuyến cáo.

Bên cạnh ý thức của người dùng và của các đơn vị chủ quản ví điện tử, theo các chuyên gia vai trò của các cơ quan chức năng cũng rất quan trọng. Các chuyên gia cũng lưu ý người dùng cũng cần thường xuyên cập nhật các tin tức, thông tin chính thống trên website, ứng dụng ví điện tử và các phương tiện truyền thông để hạn chế rủi ro.

Theo VTV

Bình luận

Nổi bật

Tăng cường truy xuất nguồn gốc nông sản, đảm bảo an toàn, bảo vệ quyền lợi người dùng

Tăng cường truy xuất nguồn gốc nông sản, đảm bảo an toàn, bảo vệ quyền lợi người dùng

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 09:22

(CL&CS) - Khi sức khỏe được người tiêu dùng thông minh đặt lên hàng đầu và yêu cầu về bảo vệ môi trường trở nên cấp thiết, tính minh bạch khi áp dụng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm dần trở thành yếu tố không thể thiếu.

Bộ Y tế cảnh báo về Dược phẩm Kobayashi có nguy cơ tổn thương thận

Bộ Y tế cảnh báo về Dược phẩm Kobayashi có nguy cơ tổn thương thận

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:05

(CL&CS) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản có nguy cơ làm tổn thương thận.

Tịch thu 3 tấn thép không gỉ dạng tấm không rõ nguồn gốc

Tịch thu 3 tấn thép không gỉ dạng tấm không rõ nguồn gốc

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:05

(CL&CS) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N số tiền 50 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.